2NE1 bí mật tái hợp tại Coachella, YG xử lý vấn đề bản quyền ra sao mà đến antifan còn phải công nhận 'tử tế'?

10/05/2022 08:33
Dường như khi 2NE1 xuất hiện trên sân khấu tại Coachella, YG mới biết đến màn tái hợp này.

Ngày 17/4 vừa qua, dân tình được phen nức nở khi chứng kiến 4 thành viên 2NE1 bất ngờ tái hợp tại Coachella và biểu diễn bản hit đình đám "I Am The Best" sau 7 năm kể từ sân khấu cuối cùng. Fan Kpop đã vô cùng phấn khích khi nhìn thấy 2NE1 xuất hiện trở lại, tạp chí Rolling Stone còn bình chọn sân khấu của nhóm là "một trong những màn trình diễn xuất sắc nhất Coachella năm nay".

2NE1 bất ngờ tái hợp tại CoachellaQuảng cáo

Theo 1 số phương tiện truyền thông, màn trình diễn này của 2NE1 đã được chuẩn bị trong bí mật. Điều này là do cả 4 thành viên đều đã rời YG và hoạt động dưới trướng các công ty khác nhau. Để có thể sử dụng ca khúc chung của nhóm, 2NE1 cần sự cho phép của YG trong các hoạt động kinh doanh biểu diễn hoặc cần YG chuyển giao quyền nhãn hiệu.

Nếu 2NE1 sử dụng tên nhóm trong các sự kiện quảng bá âm nhạc hoặc ra mắt album mới mà không có sự cho phép của YG, nhóm có thể dính vào tranh chấp về vi phạm bản quyền thương hiệu idol. Do vậy, sân khấu của 2NE1 ở Coachella năm nay đã được chuẩn bị bí mật và không hề công khai.

Tuy nhiên, quan chức của YG cho biết: "Chúng tôi không có vấn đề gì cả. Công ty sẽ không thực hiện bất kì hành động pháp lý nào về việc này".

2NE1 bí mật tái hợp tại Coachella, YG xử lý vấn đề bản quyền ra sao mà đến antifan còn phải công nhận 'tử tế'?

YG cho biết sẽ không có bất kì hành động pháp lý nào liên quan đến việc 2NE1 tự ý sử dụng tên nhóm và ca khúc do công ty nắm giữ bản quyền 

Động thái này của YG khiến nhiều fan cảm thấy ấm lòng. Có thể nói, YG là công ty giải trí hiện có chế độ đãi ngộ dành cho idol rất tốt, kể cả với các nghệ sĩ đã rời công ty.  

Một số bình luận của netizen:

- Phải nói YG là công ty tôn trọng nghệ sĩ nhất rồi, tỉ lệ idol rời YG ít nhất BIG3, tỉ lệ idol kiện tụng vởi công ty tại YG cũng không có luôn so với BIG3.- Trừ lịch sao hoả, với cách giải quyết bảo vệ idol thấy chưa triệt để lắm chứ mấy vụ này YG làm việc xịn, như hồi Blue.D với Lee Hi xin lại kênh YouTube cho liền luôn.- Chơi đẹp! Gặp công ty khác là "thời tới… có tiền rồi bây ơi" :D- YG thật tử tế. Dù tư bản thế nào thì cư xử thế này vẫn là quá tử tế. Không nói tên nhóm mà bài hát rõ ràng vẫn của YG đúng không?

Theo Nguồn vietbao.vn

2NE1 bí mật tái hợp tại Coachella, YG xử lý vấn đề bản quyền ra sao mà đến antifan còn phải công nhận 'tử tế'? - Giải Trí