Cho con ngủ theo 4 kiểu này cẩn trọng kẻo hại sức khỏe, kiểu thứ 3 gây ngạt thở nguy hiểm tới bé

21/01/2021 02:43
Những kiểu cho con ngủ dưới đây dễ gây ngạt thở, tử vong cho trẻ nhỏ các mẹ nên lưu ý.

Những kiểu cho con ngủ dưới đây dễ gây ngạt thở, tử vong cho trẻ nhỏ các mẹ nên lưu ý.

Trẻ ngủ ở nôi mà không có người trông

Do bận rộn công việc nên nhiều bà mẹ thường để con mình ngủ một mình rồi tranh thủ đi làm việc khác. Nhưng khi mẹ để bé ngủ một mình sẽ dễ có những sự cố xảy ra khiến cho bé gặp nguy hiểm.

Đặc biệt, có nhiều cha mẹ còn sử dụng nôi điện cho trẻ. Bởi việc mẹ cho bé ngủ khi nằm nôi điện lắc liên tục không gây ra những tổn thương nặng đến não, nhất là gây xuất huyết não, di chứng về tâm thần sau này. Việc mẹ cứ lặp đi lặp lại nhiều lần trong ngày, lặp đi lặp lại mỗi ngày và diễn ra trong thời gian dài do nằm nôi sẽ làm ảnh hưởng tới sự phát triển của não bộ của bé.

Cho trẻ ngủ ở ghế đàn hồi

Nhiều bậc cha mẹ thường mua ghế ngồi linh hoạt cho con cái của họ, vì nghĩ rằng chúng không chỉ thoải mái mà còn rất an toàn. Tuy nhiên, trên thực tế ghế đàn hồi có những vấn đề là mặc dù ghế đàn hồi an toàn nhưng không thích hợp cho trẻ ngủ lâu.

Cho con ngủ theo 4 kiểu này cẩn trọng kẻo hại sức khỏe, kiểu thứ 3 gây ngạt thở nguy hiểm tới bé

Không cho bé ngủ không có người bên cạnh

Khi mẹ cho trẻ ngủ trên ghế đàn hồi sẽ rất không an toàn cho sức khỏe của bé. Đồng thời, nó còn gây khó chịu về thể chất cho trẻ mà còn dễ gặp các vấn đề như rối loạn tuần hoàn máu nên các bậc cha mẹ phải hết sức lưu ý.

Ngủ ở nơi có ánh sáng

Nhiều cha mẹ lo lắng còn mình mắc chứng sợ bóng tối, nên thường cho bé ngủ khi có ánh sáng mặt trời, hoặc có đèn ngủ bên cạnh để cho trẻ bớt sợ hãi. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì khi mẹ đèn ngủ có thể khiến bé ngủ ít hơn, lý do là vì trong môi trường được thắp sáng, việc sản xuất melatonin bị ức chế. Chất Melatonin giúp chúng ta dễ đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn. Hơn nữa, ban đêm là thời gian cơ thể trẻ phát triển, nếu trẻ ngủ không ngon giấc sẽ ảnh hưởng tới sự phát toàn diện của bé

Thêm vào đs, khi mẹ cho bé ngủ có ánh sáng sẽ làm tăng nguy cơ cận thị lên gấp đôi, do võng mạc của trẻ khá nhạy cảm nên việc để ánh sáng quá lớn sẽ khiến mắt bị ảnh hưởng, làm ảnh hưởng đến thị giác của trẻ.

Cho con ngủ theo 4 kiểu này cẩn trọng kẻo hại sức khỏe, kiểu thứ 3 gây ngạt thở nguy hiểm tới bé

Không nên cho bé ngủ với quá nhiều đồ chơi

Cho trẻ ngủ với gối ôm, gấu bông, nhiều đồ chơi

Trẻ nhỏ thường thích gối ôm, đồ chơi bằng bông mềm mại và khi ngủ trẻ thường cho chúng nằm bên cạnh mình. Tuy nhiên, nếu như môi trường ngủ quá phức tạp sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ. Và đồng thời dễ gây ngạt thở cho bé, bởi khi bé ngủ say trong dễ bị đồ chơi đề vào mũi miệng của mình gây ngạt thở. Đặc biệt với trẻ dưới 1 tuổi thì cha mẹ càng nên lưu ý vấn đề này.

Theo Nguồn xahoi.com.vn

Cho con ngủ theo 4 kiểu này cẩn trọng kẻo hại sức khỏe, kiểu thứ 3 gây ngạt thở nguy hiểm tới bé - Đời Sống