Diễn giả Kim Cao: 'Xây dựng thương hiệu cá nhân là 'siêu kỹ năng' nhất định phải có'

20/10/2021 07:48

Kim Cao là diễn giả truyền cảm hứng trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu cá nhân. Hiện cô đang là Giám đốc tại Life charming Academy và thành viên tại RissingTeam - cộng đồng trainer thuộc viện dự báo và đào tạo nguồn nhân lực Việt Nam.

Thương hiệu cá nhân ngày càng quan trọng hơn bao giờ hết

Thương hiệu cá nhân chính là câu trả lời trực tiếp cho câu hỏi “Bạn là ai?” trong mắt người khác. Thuật ngữ “xây dựng thương hiệu” từng được dành cho các doanh nghiệp, nhưng với sự ra đời của các trang mạng xã hội, thương hiệu cá nhân đã trở thành kỹ năng quan trọng hơn bao giờ hết.

Chúng ta không bao giờ có cơ hội thứ hai để tạo ấn tượng đầu tiên. Cần biến nó thành cơ hội khiến bạn trở nên khác biệt, xây dựng lòng tin và phản ánh con người của bạn. Xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả sẽ giúp bạn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh và cho phép bạn tạo niềm tin với các khách hàng và các nhà tuyển dụng tiềm năng.

Thương hiệu cá nhân - kỹ năng giúp Kim Cao đạt tới đỉnh cao sự nghiệp

Khi nhìn vào Kim Cao của hiện tại, có thể thấy cô là một người phụ nữ độc lập, thành công, tràn đầy năng lượng và là diễn giả truyền cảm hứng cho hàng ngàn người trẻ. Thế nhưng không mấy ai biết rằng để chạm tới đỉnh cao sự nghiệp bây giờ, Kim Cao đã phải trải qua một tuổi thơ cơ cực. Sinh ra trong một gia đình nghèo tại vùng quê thuộc tỉnh Yên Bái, Kim Cao từ nhỏ đã chịu nhiều thiệt thòi. Gia đình nghèo lại đông con nên việc cơm no áo ấm còn khó khăn chứ chưa nói đến ăn ngon, mặc đẹp. Gánh nặng kinh tế luôn là nỗi lo thường trực tại mái nhà của Kim Cao.

Nhưng nhờ sự nỗ lực, cố gắng vươn lên không ngừng nghỉ, Kim Cao tốt nghiệp đại học và thử sức với nhiều lĩnh vực khác nhau. Cuối cùng cô đã tìm thấy sứ mệnh của mình - trở thành diễn giả truyền cảm hứng trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu cá nhân.

Kim Cao đã thay đổi rất nhiều khi xây dựng được một thương hiệu cá nhân uy tín. Cô chia sẻ: “Việc tạo thương hiệu cá nhân tốt trên mạng xã hội cũng như ngoài đời đã giúp tôi hiểu rõ về giá trị bản thân và nâng bản thân lên một tầm cao mới, khiến tôi trở nên nổi bật. Sự nổi bật này giúp tôi mở ra những mối quan hệ tốt đẹp và chất lượng. Khi được nhiều người biết đến, bản thân tôi trở nên quyền lực hơn và giúp tôi tạo ra tiếng nói trong các cuộc đàm phán. Nhờ đó, tôi dễ dàng vượt qua đối thủ cạnh tranh, đạt được mục tiêu bằng chính sự nổi bật của mình. Xây dựng thương hiệu cá nhân là 'siêu kỹ năng' nhất định phải có, nhất là trong bối cảnh hiện nay.”

Kim Cao cho rằng phần lớn mọi người đều nghĩ rằng định hình phong cách cá nhân chỉ dành cho những người nổi tiếng hay giới thượng lưu nhưng thực chất điều này cần thiết cho tất cả mọi người. Ấn tượng trong 7 giây đầu tiên có thể quyết định đến 60% độ tin cậy của người đối diện với bạn.

Hiện tại, Kim Cao đang tham gia vào RissingTeam - cộng đồng trainer thuộc viện dự báo và đào tạo nguồn nhân lực Việt Nam để học hỏi và trau dồi kiến thức, góp một phần nhỏ sức của mình để tạo ra một cộng đồng giàu tình yêu thương thông qua giáo dục chuyển đổi. Công việc của Kim Cao là trực tiếp huấn luyện và đào tạo cho các cá nhân và chủ doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Bên cạnh đó, Kim Cao hiện đang giữ chức vụ Giám đốc của công ty Life charming Academy.

Theo Tú Minh

Diễn giả Kim Cao: 'Xây dựng thương hiệu cá nhân là 'siêu kỹ năng' nhất định phải có' - Tin Tức