Esmeralda Seay

30/06/2023 10:03

Người mẫu 27 tuổi lần đầu hé lộ những góc khuất phía sau nghề người mẫu tưởng chừng như chỉ có hào quang.

Esmeralda Seay

Trong một buổi phỏng vấn mới đây với tờ Variety, người mẫu 27 tuổi Esmeralda Seay-Reynolds tại Mỹ đã chia sẻ những trải nghiệm tồi tệ khi làm nghề người mẫu.

Esmeralda Seay-Reynolds được công ty Click Model Management chiêu mộ năm 15 tuổi. Thời điểm đó, Esmeralda Seay-Reynolds nặng 58kg và được liệt vào danh sách “quá cân”. Sau đó, Esmeralda Seay-Reynolds giảm cân cấp tốc xuống mức 49kg và đầu quân cho Next – một công ty quản lý người mẫu nổi tiếng tại New York, Mỹ.

Esmeralda Seay

Người mẫu Esmeralda Seay-Reynolds

Tại đây, Esmeralda Seay-Reynolds được yêu cầu phải tiếp tục ép cân. Người đại diện từng khuyên cô ăn bông gòn để giảm cân. “Bông là chất hữu cơ nên sẽ không có vấn đề gì nếu em ăn chúng. Chúng sẽ giúp em cảm thấy no bụng”, người đại diện nói.

Trong khoảng thời gian làm người mẫu, Esmeralda Seay-Reynolds đã chứng kiến nhiều đồng nghiệp nôn mửa đằng sau cánh gà ở các tuần lễ thời trang. Họ phải giữ vóc dáng mảnh khảnh, siêu gầy với số đo khoảng 76-56-81cm để có được một suất diễn. Những “cô gái size 0” chỉ nhận được thù lao 130 USD (khoảng 3 triệu đồng) cho 6 tuần làm việc.

Esmeralda Seay

Esmeralda Seay-Reynolds mắc nhiều bệnh sau nhiều năm làm nghề người mẫu.

Nhiều người mẫu cũng bị ép tham gia vào các buổi chụp hình khắc nghiệt, nguy hiểm cũng như đối mặt với nạn quấy rối tình dục. Năm 2014, khi Esmeralda Seay-Reynolds chưa đầy 18 tuổi, cô đã bị buộc phải leo lên một con sông băng giữa thời tiết lạnh giá để chụp ảnh. Esmeralda Seay-Reynolds khi đó chỉ có duy nhất chiếc váy suông và đôi giày cao gót trên người mà không có đồ giữ ấm.

Thậm chí, Esmeralda Seay-Reynolds cũng như nhiều người mẫu khác bị bắt thay đồ tại nơi chụp ảnh. “Chúng tôi phải khỏa thân giữa sông băng lạnh giá. Khi tôi lên tiếng phản đối, trợ lý của anh ta nắm lấy cánh tay tôi và buông lời đe dọa”, Esmeralda Seay-Reynolds nhớ lại. Nhiếp ảnh gia cũng phớt lờ các cảnh báo nguy hiểm và yêu cầu Esmeralda Seay-Reynolds nhảy qua khe băng nứt hay tạo dáng ở nơi nguy hiểm.

Esmeralda Seay

Nhiều người mẫu bị ép cân, trả lương bèo bọt, quấy rối tình dục,...

Việc từ chối thực hiện hay không nghe lời công ty giống như một “bản án tử” đối với sự nghiệp người mẫu. Họ sẽ bị liệt vào danh sách đen và sẽ không thể tồn tại trong ngành người mẫu đầy tính cạnh tranh khắc nghiệt.

Sau khi phải chịu đựng nhiều khó khăn, Esmeralda Seay-Reynolds đã quyết định rời khỏi ngành người mẫu. Tuy nhiên, cô phải chịu đựng chứng rối loạn ăn uống sau nhiều năm ép cân. Esmeralda Seay-Reynolds còn bị co giật, suy gan và phải vào trung tâm phục hồi rối loạn ăn uống.

Esmeralda Seay

Nghề người mẫu có tính cạnh tranh khốc liệt.

Esmeralda Seay-Reynolds chia sẻ: “Không ai quan tâm đến các vấn đề của người mẫu. Họ cho rằng người mẫu nào cũng như Kendall Jenner, được trả 10 triệu USD cho một tấm ảnh selfie trên Instagram. Thế nhưng trên thực tế, nghề người mẫu giống như một đấu trường sinh tử”.

Buổi trình diễn The Gucci Fall Winter 2015 có sự tham gia của Esmeralda Seay-Reynolds:

Esmeralda Seay

Phản ứng của người mẫu khi bạn trai Neymar thừa nhận ngoại tìnhBRAZIL - Phản ứng thản nhiên của người mẫu Bruna Biancardi khi bạn trai Neymar lên tiếng thừa nhận ngoại tình khiến nhiều người ngạc nhiên. Hoa hậu

Esmeralda Seay

Hoa hậu

Theo Nguồn vietnamnet.vn

Esmeralda Seay - Giải Trí