Hoàng Huyền 'Chúng ta của 8 năm sau': Đánh đổi sự nghiệp bằng nước mắt

29/11/2023 09:55
Hoàng Huyền của phim ''Chúng ta của 8 năm sau' cho biết, với cô nghề diễn xuất là một đam mê nghiêm túc, không phải nơi trưng phô nhan sắc.

Hoàng Huyền của phim ''Chúng ta của 8 năm sau' cho biết, với cô nghề diễn xuất là một đam mê nghiêm túc, không phải nơi trưng phô nhan sắc.

Vai Nguyệt không làm khó được tôi- Khán giả đã quá quen mặt với Hoàng Huyền trong những bộ phim giờ vàng VTV, cơ duyên đóng 'Chúng ta của 8 năm sau' đến với bạn như thế nào?

Thực ra không có cơ duyên gì đặc biệt đưa tôi đến với bộ phim, chỉ là trước khi tham gia Chúng ta của 8 năm sau, tôi từng có cơ hội hợp tác với đạo diễn Bui Tiến Huy trong Đừng nói khi yêu. Có thể sau đó, đạo diễn nhìn ra được nhân vật Nguyệt mà bộ phim cần nên mời tôi vào vai diễn này. Tôi cũng không suy nghĩ quá nhiều mà lập tức nhận lời ngay vì tin vào con mắt của đạo diễn.

Tạo hình của nhân vật Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau'.- Tôi tưởng tượng vai Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' hợp cả vẻ ngoài lẫn tính cách của Hoàng Huyền ngoài đời, điều đó có đúng?

So với Huyền ngoài đời, Nguyệt có phần yếu đuối và nhu mì hơn. Tôi nghĩ mọi người cho cho rằng Huyền hợp vai Nguyệt vì trông vẻ ngoài của tôi có vẻ hiền lành nhưng thực ra tôi mạnh mẽ lắm. Tính cách thật của Huyền ngoài đời lại khá giống nhân vật Dương, có chút gì đó quyết đoán, yêu ghét rõ ràng. Còn điểm giống nhau, ngoài ngoại hình ra tôi nghĩ mình chỉ giống Nguyệt ở nguồn năng lượng lạc quan, tươi trẻ thôi.

- Đã từng gây ấn tượng với khán giả qua nhiều nét diễn khác nhau từ hồn nhiên, vô tư trong trẻo tới tâm lý nặng trong 'Garage hạnh phúc', vai Nguyệt có làm khó bạn?

Đối với tôi, vai Nguyệt thật sự không quá thử thách. Tuy nhiên, với mỗi nhân vật, tôi luôn tự đặt áp lực cho bản thân bởi tôi biết không có vai diễn nào là dễ cả. Để diễn một vai sôi nổi, cá tính đã khó nhưng một vai như Nguyệt phải diễn sao cho hay lại càng khó hơn.

Trong phim, nhân vật Nguyệt đặt bên cạnh Dương với 2 nét tính cách tương phản. Tôi rất sợ vai của mình bị mờ nhạt vì vai Dương quá ấn tượng. Vì vậy, khó khăn nhất mà tôi đặt cho mình là diễn một vai hiền lành, nhu mì nhưng làm sao khán giả phải chú ý, ấn tượng và nhiều màu sắc.

Trong phim, Hoàng Ngọc Huyền đóng cặp với diễn viên Trần Nghĩa.- Trong phim Huyền đóng cặp với Trần Nghĩa, đó là một bạn diễn như thế nào?

Trần Nghĩa là đàn anh đi trước. Anh khá thông minh, nhạy bén và nhiều kinh nghiệm. Sau bộ phim, không chỉ tôi và anh Nghĩa mà cả 4 người gồm Quốc Anh và Hoàng Hà đều trở thành những người bạn rất thân.

- Nhiều khán giả nhận xét Huyền và Nghĩa quá đẹp đôi khi đăng bộ ảnh thanh xuân, liệu có chuyện "phim giả tình thật" ở đây?

Hiện giờ, mình với anh Nghĩa vẫn chỉ là những người bạn diễn thân thiết. Còn về bộ ảnh thanh xuân chắc có lẽ do bọn tôi đã có khoảng thời gian quay chung với nhau trước đó nên thoải mái tương tác, diễn xuất tự nhiên.

Dần chấp nhận nhược điểm về chiều caoBộ ảnh chủ đề thanh xuân được nhiều người yêu thích của Hoàng Ngọc Huyền và Trần Nghĩa.- Sở hữu gương mặt xinh là lợi thế nhưng bạn có sợ khán giả sẽ nói mình là "bình hoa đi động" đi đóng phim?

Cụm từ “bình hoa di động” tôi được nghe khá nhiều trong những ngày đầu tiên đóng phim. Nhưng tôi đã và đang dần chứng minh được cho khán giả thấy Huyền có thể làm nhiều hơn thế. Diễn xuất với tôi không phải là nơi trưng phô nhan sắc hay tìm kiếm sự nổi tiếng mà là nơi tôi có thể thỏa mãn đam mê. Tôi yêu những cảm xúc tuyệt vời mà các vai diễn mang lại. Vì vậy, tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để mọi người công nhận thực lực của mình.

- Bên cạnh những lời đánh giá tích cực của khán giả về diễn xuất dành cho bạn cũng có nhận xét trái chiều như "diễn xuất còn mờ nhạt", bạn đối mặt với những lời khen chê như thế nào?

Thực ra có rất nhiều dạng vai diễn khác nhau trong một bộ phim. Có nhân vật cá tính, ấn tượng (Dương) cũng có những vai hiền lành hơn (Nguyệt) nên tôi nghĩ việc bị đánh giá “diễn xuất nhạt nhòa” là không tránh khỏi.

Phim cũng như đời sống, có nhiều người năng động, hoạt bát nhưng cũng có những người nhu mì. Tôi luôn ghi nhận ý kiến của khán giả và tự đặt ra thử thách khác - đó là “phải diễn làm sao cho thật sinh động và ấn tượng, ngay cả khi nhân vật của mình là một vai hiền hòa”.

- Hoàng Huyền từng chia sẻ có phần tự ti về chiều cao, điều đó còn là 'chướng ngại tâm lý' với chính bạn lúc này?

Tôi nghĩ cái gì cũng cần thời gian, vì chiều cao là một nỗi tự ti của bản thân nên thực sự không dễ dàng gạt bỏ hoàn toàn. Nhưng phim ảnh đã mang đến cho tôi những góc nhìn khác. Tôi dần chấp nhận nhược điểm để tập trung hơn vào diễn xuất. Tôi nhận ra rằng mình là một diễn viên nên điều quan trọng nhất là diễn xuất. Việc có ngoại hình tất nhiên sẽ là một lợi thế nhưng tôi khao khát muốn chứng minh rằng, chiều cao hay ngoại hình không phải là yếu tố cần thiết nhất của diễn viên. Tôi đã, đang và sẽ tiếp tục hành trình gạt bỏ sự mặc cảm để hướng tới cái đích trong sự nghiệp diễn xuất.

Sự nghiệp hiện tại đánh đổi bằng nhiều nước mắt- Là một hotgirl, không theo học diễn xuất chuyên nghiệp, khi nhìn lại chặng đường vừa qua, bạn thấy mình phải nỗ lực cố gắng như thế nào trên con đường theo đuổi nghệ thuật?

Chặng đường tôi đã đi qua được đánh đổi bằng nước mắt. Tôi tự hào về những gì đang có dù chưa phải thành tựu gì đó lớn lao. Từ người không được đào tạo về diễn xuất, tôi phải gạt bỏ mọi rào cản của bản thân, cố gắng gấp nhiều lần để những người cùng nghề cho cơ hội và được khán giả ghi nhận. Tôi có niềm tin rằng những cơ hội đó không hẳn là do gương mặt hay sự may mắn mà còn nhờ vào sự nỗ lực của chính mình.

Nhan sắc trong trẻo của Hoàng Ngọc Huyền.- Hoàng Huyền của hiện tại đã trưởng thành, rắn rỏi hơn như thế nào so với một Hoàng Huyền bật khóc vì lo lắng, áp lực trước đám đông khi mới vào nghề?

Tôi thực sự trưởng thành hơn nhiều lắm, đương nhiên không thay đổi 100% mà vẫn là mình thôi, vẫn dễ xúc động và cảm thấy lo lắng trước khó khăn.

Tuy nhiên, thay vì chạy trốn và nghĩ cách từ bỏ, hiện giờ tôi dám đối mặt với khó khăn. Mỗi khi cảm thấy một vai diễn nào đó mang tới quá nhiều căng thẳng, tôi học cách bình tĩnh lại và tự nhủ bắt buộc phải vượt qua.

Nữ diễn viên có chiều cao khá khiêm tốn.- Có thời điểm nào Hoàng Huyền cảm thấy mệt mỏi, áp lực và muốn dừng lại?

Cho đến thời điểm hiện tại, Vân trong Garage hạnh phúc là vai diễn mang đến nhiều áp lực. Có không ít ngày quay, tôi phải khóc từ sáng đến tối, mệt mỏi cả thể chất lẫn tinh thần. Những lúc như vậy tôi muốn bỏ cuộc lắm. Nhưng tôi nghĩ đến 2 trường hợp, nếu từ bỏ có thể đó là cơ hội cuối, cũng có thể là vai diễn cuối khán giả được xem Huyền trên màn ảnh. Song nếu cố gắng vượt qua thì những điều tuyệt vời hơn sẽ đến.

Đúng như tôi nghĩ, sự cố gắng đã nhận được lời khen của đạo diễn và sự ủng hộ của khán giả. Sau lần ấy, tôi quyết tâm rằng từ giờ về sau, với mọi vai diễn, tôi không bao giờ có suy nghĩ muốn từ bỏ nữa. Tôi cũng tin là vũ trụ này công bằng lắm, người luôn nỗ lực sẽ được đền đáp bằng những thành quả ngọt ngào.

Nhan sắc thật của diễn viên cao 1m53 vai cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau'Thủ vai cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' là diễn viên Nguyễn Hoàng Ngọc Huyền. Cô từng học ĐH Sư phạm Hà Nội và là người mẫu ảnh nổi tiếng trên mạng. Hoa hậu Hoa hậu

Theo Nguồn vietnamnet.vn

Hoàng Huyền 'Chúng ta của 8 năm sau': Đánh đổi sự nghiệp bằng nước mắt - Tin Tức