Lâu lâu nhớ về thăm nhà nhé, ông 87 tuổi rồi

21/09/2022 04:44
Trước ngày xa nhà, lên thành phố nhập học, cô tân sinh viên được ông ngoại tặng quà và dặn lâu lâu nhớ về thăm ông, vì nay ông đã hơn 87 tuổi rồi, thời gian của ông không còn nhiều.

Lời dặn dò của ông ngoại

Mùa tựu trường, những ngày qua, cộng đồng mạng bồi hồi về câu chuyện chia sẻ của một cô tân sinh viên về ông ngoại trước ngày xa nhà, lên Hà Nội nhập học. Ngoài câu chuyện, cô tân sinh viên còn đăng tải trên trang cá nhân bộ ảnh chụp cùng ông ngoại làm kỷ niệm.

Câu chuyện của cả hai ông cháu nhận được nhiều tình cảm, lời khen tặng từ cộng đồng

Lâu lâu nhớ về thăm nhà nhé, ông 87 tuổi rồi

Em Trần Linh Mai và ông ngoại (Ảnh: NVCC).

Đó là câu chuyện của em Trần Linh Mai (18 tuổi, ở Kiến Xương, Thái Bình). Mai cho biết, cấp 3 cô là học sinh trường THPT Nguyễn Du, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình. Kỳ tuyển sinh vừa qua, Mai đỗ Đại học Ngoại thương Hà Nội theo diện tuyển thẳng. Lý do, Mai chọn Đại học Ngoại thương vì đó là môi trường năng động, có chất lượng giảng dạy tốt, đồng thời Mai thấy rằng ra trường cũng có nhiều cơ hội việc làm.

Trước ngày đến với trường đại học mơ ước, Mai có rất nhiều cảm xúc khó diễn tả khi phải xa những người thân trong gia đình, xa quê hương, đến một chân trời mới rất khác hoàn toàn.

Lâu lâu nhớ về thăm nhà nhé, ông 87 tuổi rồi

Chính ông ngoại đề nghị cô cháu gái của mình chụp ảnh để mỗi khi nhớ cháu, ông sẽ mang ra nhìn cho đỡ nhớ (Ảnh: NVCC).

Bỗng một sáng nọ, ông gọi Mai dậy, vẫn là giọng nói quen thuộc: "Dậy đi Mai ơi! Ông cho cái này…". Cô cháu gái tỉnh dậy khi nghe tiếng ông ngoại gọi nhưng không thấy ông. Dụi mắt cho tỉnh táo hơn, Mai thấy cái đèn, một quyển sách cũ và 2 triệu đồng được ông để sẵn trên bàn với lời nhắn, cho cháu mang theo đi học đại học.

Ông ngoại còn dặn dò cô cháu gái lâu lâu nhớ về thăm ông, vì nay ông đã hơn 87 tuổi rồi, thời gian của ông không còn nhiều. Những ngày Mai chuẩn bị đi, ông ngoại nhiều lần ngẩn ngơ: "Cái Mai nó sắp đi học đại học, không có ai nhổ quặm mắt cho ông nữa".

Chưa hết, ông đưa chiếc điện thoại "cục gạch" của mình, nói cháu gái lưu lại số điện thoại cho ông, để mỗi lúc nhớ, ông có thể gọi khi cháu không ở bên cạnh.

Và trước ngày cháu lên Hà Nội, chính ông ngoại đề nghị cháu gái cùng chụp ảnh để mỗi khi nhớ cháu, ông lấy ra nhìn cho nguôi ngoai.

Mai kể lại: "Từ nhỏ em ở gần ông bà, gần như theo thói quen, sáng nào ông cũng gọi em dậy sớm. Hôm đó, lúc ông gọi em dậy, em cũng nghĩ như mọi ngày, nhưng khi mở mắt ra, em thấy những thứ ông chuẩn bị. Nghe lời dặn dò của ông sau đó, tự dưng em bật khóc. Ông không hay thể hiện tình cảm qua lời nói mà lâu nay, chỉ chăm chút con cháu bằng từng hành động. Nên khoảnh khắc đó, em rất xúc động".

Lâu lâu nhớ về thăm nhà nhé, ông 87 tuổi rồi

Mai đã quyết định sẽ cùng ông ngoại mình chụp một bộ ảnh trước ngày mình nhập học làm kỷ niệm theo yêu cầu của ông ngoại (Ảnh: NVCC).

Ước được trở lại khoảnh khắc để nói lời yêu thương

Nghe đề nghị của ông, Mai đồng ý ngay, quyết định sẽ cùng ông ngoại mình chụp một bộ ảnh trước ngày lên thành phố nhập học. Bộ ảnh của hai ông cháu được Mai chia sẻ cùng câu chuyện kể lại, nhận "mưa" lời khen từ cộng đồng mạng.

Mai cho hay: "Từ nhỏ ông bà ngoại em luôn muốn em phấn đấu trong học tập. Ông em tặng chiếc đèn và quyển sách, như lời nhắn nhủ, căn dặn lúc nào cũng phải phấn đấu học tập, không được sao nhãng, bỏ bê…".

Lâu lâu nhớ về thăm nhà nhé, ông 87 tuổi rồi

Hình ảnh "siêu" dễ thương của ông cháu "nhà người ta" (Ảnh: NVCC).

Trên mạng xã hội, Mai chia sẻ: "Bố mẹ mình ly hôn từ khi mình còn rất nhỏ. Vì thế mình sống với mẹ và ông bà ngoại. Nhà mình cạnh nhà ông bà ngoại, mình ở bên ông bà từ bé đến lớn, được ông bà lo cho từng miếng ăn, giấc ngủ. Mình lớn lên trong tình yêu thương vô bờ bến của ông bà và mẹ.

Năm mình 12 tuổi thì bà mất. Trước lúc mất, bà gọi mình lại hỏi: "Con có thương bà không?". Trí óc non nớt của mình ngày ấy không đủ để hiểu hết câu nói ấy và mình chưa trả lời bà. Cho tới mãi sau này, mình lại tha thiết được trở lại khoảnh khắc ấy, để nói với bà rằng: "Con yêu và thương bà nhiều lắm!".

Lâu lâu nhớ về thăm nhà nhé, ông 87 tuổi rồi

Hai bàn tay khác biệt của ông ngoại và cháu gái là sự kết nối máu thịt trong gia đình (Ảnh: NVCC).

Đấy cũng là lý do mà Mai rất trân trọng từng phút từng giây bên ông ngoại. Mai tự nhủ, sau khi nhập học, cô sẽ chăm gọi điện cho ông ngoại và thu xếp về quê khoảng mỗi tháng một lần để thăm ông. Dù khoảng cách từ Hà Nội về Thái Bình không quá xa, nhưng hẳn là cô gái đã thực sự chấm dứt những ngày luôn được ở bên, quấn quýt, lớn lên bên ông ngoại và người thân trong gia đình.

Ông Vũ Ngọc Tường (ông ngoại Mai) cho hay: "Tôi đã ở bên từ nhỏ, nhìn Mai lớn lên từng ngày, giờ con bé đã lớn, cũng cần phải đi ra bên ngoài học tập. Xa cháu, tôi rất nhớ, thấy hụt hẫng nhưng vẫn luôn động viên, cổ vũ cháu hoàn thành ước mơ của mình".

Theo Nguồn vietnamnet.vn

Lâu lâu nhớ về thăm nhà nhé, ông 87 tuổi rồi - Đời Sống