Luộc trứng kiểu này còn độc hơn ngâm trong thạch tín, nhiều người Việt vẫn làm theo mà không hề biết

25/11/2020 02:56
Trứng là thực phẩm được sử dụng phổ biến trong các bữa ăn, thế nhưng không phải ai cũng biết luộc trứng đúng cách.

Luộc trứng với nước sôi

 

Một sai lầm phổ biến nhiều bà nội trợ thường mắc phải khi luộc trứng đó là bỏ trứng vào với nước sôi. Trứng muốn luộc chín cần được nấu bằng nước lạnh. Nhiệt độ nước và trứng ngang bằng nhau sẽ làm món trứng chín ngon và không bị nứt.

 

Thêm muối khi chần trứng

Mặc dù là phương pháp phổ biến, nhưng dùng muối ăn lại không phải lựa chọn hợp lý nhất khi chần trứng. Để trứng chần được mềm và ngon hơn, ta nên thêm vài thìa giấm vào trong nước, chần 3 – 4 phút rồi vớt ra và thưởng thức.

Luộc trứng quá chín

Không chỉ bạn mà còn rất nhiều người khác cho rằng trứng luộc càng chín thì càng tốt, càng đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Nhưng thực ra luộc trứng quá chín lại không hề tốt như bạn nghĩ. Nếu luộc trứng quá lâu, bên trong lòng đỏ sẽ xuất hiện những vệt màu xám, bở và có mùi như lưu huỳnh, trong đó lòng trắng trứng lại dai dai như cao su.

Bạn chỉ nên cho trứng vào nồi, thêm nước lạnh, đun sôi, sau đó bắc ra khỏi bếp. Nếu như muốn ăn lòng đào thì để 10 phút còn ăn trứng chín thì để 15 phút.

Hâm nóng lại trứng gà

Luộc trứng kiểu này còn độc hơn ngâm trong thạch tín, nhiều người Việt vẫn làm theo mà không hề biết

Không chỉ một mà rất nhiều gia đình khác có thói quen cất đi thức ăn thừa, trứng cũng như vậy, bữa sau ăn sẽ hâm lại trứng cho nóng. Tuy nhiên, trứng gà đã chế biến, để qua đêm thì lượng protein sẽ bị biến chất và trở nên độc hại. Nếu ăn, cơ thể không hấp thu được chất dinh dưỡng sẽ gây ra bệnh ung thư.

Luộc trứng quá mới

Quả trứng có thể trở nên khó bóc vỏ, nguyên nhân vì bạn luộc khi còn quá mới. Vì vậy với món trứng luộc nên dùng trứng cũ. Nguyên nhân vì khi trứng để một thời gian, chúng mất bớt độ ẩm thông qua các lỗ li ti ở vỏ và túi khí ở đầu ở trứng to hơn. Ngoài ra độ pH ở vỏ tăng lên khi để lâu làm dễ bóc hơn. Bạn nên mua trứng một đến hai tuần trước khi ăn, bảo quản nó trong tủ lạnh.

Quên ngâm trứng chín với nước lạnh

Về lý thuyết, quả trứng sẽ chín chuẩn khi luộc đủ thời gian và vớt ra khỏi nồi. Tuy nhiên, trên thực tế, trứng sau khi vớt ra khỏi nước nóng vẫn còn nhiệt, điều này khiến chúng bị chín quá. Vì vậy, ngay khi luộc xong, bạn nên bỏ trứng vào bát nước lạnh, ngâm cho đến khi chúng nguội hoàn toàn. Việc này còn giúp bạn bóc trứng dễ dàng hơn.

Theo Nguồn xahoi.com.vn

Luộc trứng kiểu này còn độc hơn ngâm trong thạch tín, nhiều người Việt vẫn làm theo mà không hề biết - Đời Sống