Nghệ sĩ tự bôi đen tên tuổi vì vạ miệng trong năm 2023

11/01/2024 09:08

Chỉ vì một vài câu nói “vạ miệng”, Trấn Thành, ca sĩ Hoàng Thùy Linh, ca sĩ Bằng Kiều, nghệ sĩ Xuân Bắc… bị chỉ trích khá nhiều khiến công việc không khỏi ảnh hưởng.

Sao Việt khốn khổ vì trộm 'ghé thăm' ở nước ngoàiTrấn Thành và phát ngôn "hào quang rực rỡ"

Vào tháng 3/2023, Trấn Thành đến tham dự buổi họp báo ra mắt dự án phim Hào Quang Rực Rỡ (The King) chuyển thể từ tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của Đàm Vĩnh Hưng.

Trong lúc chia sẻ tại sự kiện, Trấn Thành rơi nước mắt cảm xúc: "Đời nghệ sĩ khó nuốt hơn quý vị nghĩ rất nhiều. Có rất nhiều thăng trầm! Hãy nếm bốn chữ 'hào quang rực rỡ' đi rồi biết nó là cái gì".

Nghệ sĩ tự bôi đen tên tuổi vì vạ miệng trong năm 2023

Ngay sau đó, một làn sóng chỉ trích Trấn Thành lan tỏa trên mạng xã hội. Nhiều chỉ trích cho rằng Trấn Thành than vãn thái quá về nghề của mình trong khi nghề nào cũng có khó khăn, vất vả. Là nghệ sĩ, chịu nhiều áp lực bởi dư luận, cay đắng hơn nhiều nghề nhưng một khi thành công thì người nghệ sĩ nhận được tiền tài, danh vọng lớn.

Thái độ và câu nói của Trấn Thành được cho là đang kêu ca, trách móc khán giả. Những lùm xùm quanh Trấn Thành với bốn chữ "hào quang rực rỡ" vẫn còn bị mang ra giễu nhại sau khi vụ việc đã hạ nhiệt.

Hoàng Thùy Linh và thái độ trịnh thượng

Sau thời gian thành công với hàng loạt bản hit Để Mị Nói Cho Mà Nghe, Tứ Phủ, See Tình, Bo Xì Bo... Hoàng Thùy Linh quyết định tổ chức concert để tri ân khán giả. Tuy nhiên, trong buổi họp báo, khi phóng viên hỏi về vai trò của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh trong liveshow, nữ ca sĩ đã đi xuống tận nơi và kéo phóng viên lên sân khấu cùng mình.

Nghệ sĩ tự bôi đen tên tuổi vì vạ miệng trong năm 2023

Cô trả lời: "Chị cũng đàng hoàng mà em. Chị không thể nói một chuyện không liên quan đến show diễn. Cuộc đời của chị đã đi qua nhiều người tốt lẫn không tốt với mình. Xin hỏi em một câu thôi, nếu ai đó hỏi về người mà đối xử với em rất tốt đi, thế thì em sẽ lựa chọn như thế nào? Em sẽ nhìn vào hành động của họ dành cho mình hay em sẽ như nào? Chị không nói đúng sai ở đây, chị chỉ nói về tình người với nhau. Mọi sự vận hành trong cuộc đời này là nhờ tình người. Tất cả những người có tài năng và đã ở cạnh chị những lúc khó khăn nhất thì chị nghĩ là mình chậm lại vài nhịp đi em, mình để người ta sống với”.Tiếp đó, khi phóng viên đặt câu hỏi về khả năng hát live khi tổ chức đêm nhạc, Hoàng Thùy Linh không trả lời thẳng vào câu hỏi, mà kể câu chuyện vòng vo, với đại ý, nữ ca sĩ có hai chân lành lặn, nhưng vì trời mưa nên cô bị ngã. Khi cô ngã, những người xung quanh nói cô không biết đi. Sau đó, cô hỏi ngược lại phóng viên: "Theo bạn, tôi có biết đi không?".

Câu trả lời bị cho là lạc đề, trịch thượng, đã kéo Hoàng Thùy Linh vào cuộc khủng hoảng khó lường. Khả năng hát live của cô bị mang ra mổ xẻ, phân tích.

Theo đó, cả live-concert được tổ chức công phu, hoành tráng về mặt hình ảnh cũng "đổ sông đổ bể" vì khán giả chỉ chú tâm phân tích về chuyện "hát live" (hát trực tiếp trên sân khấu) của Hoàng Thùy Linh. Và hiển nhiên, "hát live" chưa bao giờ là thế mạnh của Hoàng Thùy Linh.

Xuân Bắc và câu chuyện "cái tát của mẹ"

Ngay những ngày đầu năm 2023, NSƯT Xuân Bắc khiến cộng đồng mạng sục sôi khi đăng tải bài viết "Cái tát của mẹ" trên trang cá nhân. Nội dung Xuân Bắc chia sẻ xoay quanh câu chuyện người con chê bánh chưng mẹ nấu ngày Tết không ngon, bởi năm nào cũng ăn một món nên ngán và muốn thay đổi người gói bánh. Kết quả, người con phải nhận cái tát từ người mẹ.

Nghệ sĩ tự bôi đen tên tuổi vì vạ miệng trong năm 2023

"Mâm cơm 30 thì mày cắm đầu vào ngấu nghiến... rồi mày chê. Mày là đồ 'Ăn cháo đá bát'", Xuân Bắc viết.

Rất nhanh chóng, bài viết trên trang cá nhân của Xuân Bắc nhận được sự chú ý lớn từ khán giả. Nhiều ý kiến cho rằng, nam nghệ sĩ viết câu chuyện "Cái tát của mẹ" với ngụ ý ám chỉ đến những ai chê chương trình Táo Quân của mình. Chính vì thế, rất nhiều người phản ứng gay gắt, lên án kịch liệt những lời lẽ của Xuân Bắc.

Sau vài ngày im lặng, Xuân Bắc lên tiếng thông qua báo Văn Hóa - cơ quan ngôn luận của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (đơn vị chủ quản của Nhà hát Kịch Việt Nam, nơi anh làm giám đốc). Tuy nhiên, anh phủ nhận việc xúc phạm khán giả, nói rằng một số người hiểu nhầm câu chuyện của mình và xin lỗi về điều đó.

Bằng Kiều: "Khán giả của tôi toàn người có tiền"Trong một show ca nhạc diễn ra vào đầu tháng 3/2023, nam ca sĩ Bằng Kiều đã có phát ngôn gây tranh cãi. Anh nói: "Đúng rồi, khán giả của Bằng Kiều toàn là người có tiền, cỡ anh trở lên, từ tuổi tác đến sự thành đạt. Chứ các bạn trẻ bây giờ, các bạn sinh viên thì lấy đâu ra tiền. Người trẻ và sinh viên thì làm gì có siêu xe. Thế nên, Bằng Kiều rất tự hào và sĩ vì thấy khán giả của mình toàn là người có tiền thôi".

Nghệ sĩ tự bôi đen tên tuổi vì vạ miệng trong năm 2023

Phát ngôn này của Bằng Kiều khiến nhiều người cho rằng anh coi thường đối tượng khán giả là sinh viên vì họ “không có siêu xe”, “lấy đâu ra tiền”. Nhiều người thậm chí còn dọa “quay lưng” với nam ca sĩ.

Trước những ồn ào không đáng có, nam ca sĩ đã phải nhanh chóng lên tiếng. Anh cho hay phát ngôn nói trên của anh được nói ra trong ngữ cảnh đang đùa vui. Bằng Kiều khẳng định: "Bằng Kiều có được ngày hôm nay phần lớn đều từ tình cảm yêu thương sâu đậm mà khán giả đã dành cho".Sao ViệtCác cặp sao Việt ly hôn trong tiếc nuối sau hàng thập kỷ gắn bó và có con chungTheo Gia Đình Việt Nam

Theo Nguồn 2sao.vn

Nghệ sĩ tự bôi đen tên tuổi vì vạ miệng trong năm 2023 - Giải Trí