Tiệc Tất niên ăn sao cho đúng điệu?

28/12/2022 02:30

Nếu tiệc Tất niên là bữa ăn có ý nghĩa quan trọng nhất trong năm thì món ăn ngon là thứ không thể thiếu trong các bữa tiệc Tất niên. Đây là gia vị để khiến buổi sum họp, trò chuyện thêm phần cởi mở và ấm áp.

Chỉ còn vài ngày nữa là năm 2022 sẽ kết thúc với nhiều sự kiện nổi bật mà chúng ta rất muốn chia sẻ cùng bạn bè và người thân. Chính vì vậy, đến giai đoạn này hàng năm, chúng ta dường như sẽ rất bận rộn tham dự những bữa tiệc Tất niên. Dù là tiệc với gia đình hay bạn bè, thì đây cũng vẫn là bữa ăn quan trọng để kể cho nhau nghe những chuyện đã qua và cả nhiều mục tiêu sắp tới.

Tiệc Tất niên có thể chỉ là những bữa cơm thân mật hoặc tiệc tùng linh đình tùy vào chủ tiệc. Tuy nhiên, để gọn gàng và có nhiều thời gian để trò chuyện cùng nhau, hãy đặt món trên các ứng dụng giao đồ ăn để tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng nhé. Hãy cùng tham khảo một vài gợi ý cho tiệc cuối năm nào.

Tiệc BBQ nóng sốt, hấp dẫn

Cuối năm là thời điểm rất thích hợp cho việc ăn đồ nướng với tiết trời se se lạnh. Còn gì tuyệt bằng vừa thưởng thức các combo đồ nướng vừa tâm sự với bạn bè, gia đình. Công thức bí mật của các món nướng chính là các loại thịt được tẩm ướp khéo léo, nướng trên bếp than hồng. Khi chín, lớp thịt bên trong ngọt mềm quyện với nước xốt và gia vị bên ngoài sẽ khiến câu chuyện thêm ấm áp thân tình. Hiện nay, các chuỗi thương hiệu BBQ lớn như King BBQ, Sumo BBQ, Gogi House,... đều đã có mặt trên ShopeeFood. Chỉ cần vài phút lựa chọn thực đơn là đã có ngay tiệc BBQ như ăn tại tiệm. Vừa tiết kiệm thời gian lại không phải chen chúc ngoài quán xá.

Tiệc pizza, gà rán ngon giòn quyến rũ

Tiệc gà rán chưa bao giờ là lỗi mốt tại các gia đình hiện đại. Các thương hiệu pizza nổi tiếng trên thị trường hầu như đều sở hữu thực đơn vô cùng phong phú cho bạn lựa chọn từ pizza, gà rán, mì Ý, đến các loại salad và món ăn kèm. Nếu gia đình có nhiều thế hệ tham dự, nên hỏi ý trước để đặt được phần topping hoặc nước sốt phù hợp với khẩu vị của từng thành viên. Đừng quên đặt thêm các phần rau, salad để bữa ăn thêm phần “heo-thì” nhé. Hiện tại, the Pizza Company đang có chương trình khuyến mãi “Pizza 1.000 đồng chỉ khi ăn gà”, ưu đãi một bánh Pizza Classic size S giá chỉ 1.000 đồng khi mua một phần Gà Giòn Xốt Hàn cùng sản phẩm nước của Pepsi. Quá tuyệt vời cho một đêm tất niên phải không nào?

Độc đáo với ẩm thực Nhật Bản

Khi nhắc đến tiệc tùng, chắc sẽ ít người nghĩ đến ẩm thực Nhật Bản. Tuy nhiên, đây là một sự lựa chọn phù hợp nếu bạn và bạn bè theo gu tiệc thanh đạm, “heo thì”. Bởi vì, ẩm thực Nhật Bản cũng giống như con người Nhật Bản - nhẹ nhàng và thanh tao. Một bàn tiệc Nhật Bản chắc chắn không thể thiếu các món như sushi, sashimi, hay tempura, ramen. Các loại hải sản tươi sống chính là bí quyết để món ăn này thêm ngon. Vì vậy hãy lựa chọn những quán có uy tín để bữa ăn chất lượng nhé. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều nhà hàng Nhật trên ShopeeFood như Sushi Hokkaido Deli, Tokyo Deli, Sushi Kei…

Truyền thống cùng ẩm thực Việt

Nếu bạn vẫn sống trong gia đình nhiều thế hệ, tiệc Tất niên của gia đình là bữa cơm vào chiều cuối năm. Chắc hẳn bố mẹ sẽ chuẩn bị mâm cơm cúng theo kiểu truyền thống. Sau khi dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, tươm tất, cả gia đình sẽ cùng quây quần để dùng bữa cùng nhau. Tùy theo vùng miền mà bữa cơm Tất niên sẽ khác nhau, tuy nhiên đều sẽ có đầy đủ món thịt, món xào, món canh. Đây không chỉ là một bữa cơm bình thường, mà còn là một nét văn hóa của người Việt, và quan trọng là khoảnh khắc cùng nhau chia sẻ những khó khăn, những vui buồn của năm cũ, cùng nhau gửi lời chúc tốt đẹp cho một năm mới sắp đến.

Hi vọng những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn và gia đình có một bữa tiệc Tất niên quây quần cùng gia đình và bạn bè

Ngoài ra, trên ShopeeFood vẫn đang có các chương trình khuyến mãi từ các thương hiệu như Bento Delichi, giảm 50% hay Hanuri giảm 70.000 đồng cho các đơn từ 250.000 đồng (độc quyền trên ShopeeFood). Cùng chung niềm vui đón năm mới, ShopeeFood còn tung các voucher giảm giá lên đến 122.000 đồng, hay combo tiệc giảm 120.000 đồng, deal 0 đồng để các fan đón một năm mới ấm no. Nhớ thanh toán bằng ShopeePay để nhận thêm ưu đãi từ ví điện tử này nhé. Xem thêm chi tiết khuyến mãi tại đây.

Ăn Tất niên trong cái lạnh của Đà Lạt mùa này cũng là một gợi ý hay ho đó

Với các bạn thích xê dịch, muốn ăn Tất niên cùng bạn bè ở một nơi xa, chương trình "Đến đâu chill đó, ShopeeFood lo" mang đến mã ưu đãi giảm 30.000 đồng cho đơn từ 60.000 đồng khi nhập mã "SPFDDAL" (áp dụng cho người dùng tại Đà Lạt).

Theo Thịnh Long

Tiệc Tất niên ăn sao cho đúng điệu? - Đời Sống