Triệu phú phá sản bán xúc xích đường phố để trả nợ

23/11/2022 11:04

Tang Jian, 53 tuổi từng là một trong những doanh nhân thành đạt nhất ở thủ phủ tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Ở tuổi 36, ông đã sở hữu một chuỗi nhà hàng và tích lũy được khối tài sản đáng ghen tị.

Năm 2005, Tang quyết định đầu tư một phần lớn tiền của mình vào một ngành kỹ thuật hải quan và mọi thứ bắt đầu trở nên tồi tệ với ông. Tang đã từng tin chắc rằng lĩnh vực này sẽ vượt qua đế chế nhà hàng của ông nhưng càng đầu tư nhiều ông càng thua lỗ.

Ngay cả sau khi bán hết nhà hàng, nhà cửa và ô tô, Tang vẫn mắc nợ 46 triệu nhân dân tệ (6,4 triệu USD) và không còn lựa chọn nào khác ngoài tuyên bố phá sản. Với áp lực phải trả hết số tiền đó, ông nảy ra ý tưởng bán xúc xích trên đường phố Hàng Châu vào buổi tối để kiếm tiền trả nợ.

Triệu phú phá sản bán xúc xích đường phố để trả nợ

Tang Jian bán xúc xích lề đường để trả nợ.

Ông Tang quảng cáo sản phẩm của mình: "Mỗi chiếc xúc xích của tôi đều nhồi đầy thịt, không có chút bột nào. So sánh với xúc xích bán trong công viên giải trí hay chợ, đồ ăn của chúng tôi sẽ giúp bạn thấy yên tâm hơn".

Ông Tang cho hay khi vừa mở được quầy bán xúc xích thì đại dịch ập đến. Trong lúc khó khăn nhất, một khách hàng sau khi nghe ông tâm sự đã đăng thông tin lên mạng xã hội và giúp lan tỏa câu chuyện. Một người khác gợi ý ông nên livestream bán xúc xích trên Douyin.

Nhiều người biết ông qua mạng xã hội đã tới quầy hàng để ủng hộ. "Cuộc sống vốn dĩ nhiều thử thách, vô vàn khó khăn nhưng chúng ta phải kiên cường, đừng để mất tinh thần", ông nói.

Ông không chắc khi nào sẽ trả hết nợ, nhưng tin rằng mình sẽ làm được. Ông Tang khuyến khích những người mất việc hay mất người thân tìm lại sức mạnh của bản thân: "Chúng ta sinh ra đều tay trắng, cớ sao lại sợ phải bắt đầu lại từ đầu? Chúng ta phải tiếp tục học cách đối mặt với khó khăn một cách bình tĩnh, dũng cảm tiến lên".

Câu chuyện của ông đã thu hút sự chú ý của hàng triệu người trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người khen ngợi sự kiên cường và thái độ sống tích cực của ông.

"Ông ấy là một con người đầy lòng dũng cảm và tinh thần trách nhiệm", một người bình luận.

"Tôi không thể tưởng tượng mình sẽ ra sao nếu phải trả hết khoản nợ đó. Tôi sợ mình sẽ suy sụp mất", một người khác viết.

Ai cũng tin rằng với một triệu phú mắc nợ 6,4 triệu đô la có thể có thái độ tích cực, chắc chắn không lâu sau ông sẽ quay lại thương trường.

 

Theo Nguồn giadinhonline.vn

Triệu phú phá sản bán xúc xích đường phố để trả nợ - Tâm Sự