Trịnh Sảng gây rúng động vì thù lao hơn 24 triệu USD

29/04/2021 11:15
Trung QuốcKhán giả kêu gọi giới chức điều tra sau khi Trịnh Sảng lộ cátxê 160 triệu nhân dân tệ (24,6 triệu USD) cho 77 ngày làm việc.

Trung QuốcKhán giả kêu gọi giới chức điều tra sau khi Trịnh Sảng lộ cátxê 160 triệu nhân dân tệ (24,6 triệu USD) cho 77 ngày làm việc.

Tối 26/4, Trương Hằng, bạn trai cũ của diễn viên Trịnh Sảng, đăng trên Weibo các bằng chứng về thu nhập của cô khi đóng phim truyền hình Thiện nữ u hồn năm 2019. Anh cho biết ban đầu nhà sản xuất trả cô 150 triệu nhân dân tệ nhưng diễn viên chê thấp, đòi 180 triệu tệ. Hai bên thương lượng còn 160 triệu nhân dân tệ.

Theo Sina, phía Trịnh Sảng và công ty sản xuất dùng "hợp đồng âm dương" để trốn thuế. Trong hợp đồng, cátxê của diễn viên là 48 triệu tệ (7,4 triệu USD), số tiền này đã được gửi vào tài khoản của cô. Khoản còn lại được chuyển cho công ty đứng tên cha mẹ Trịnh Sảng, như một khoản tăng vốn của công ty.

Trịnh Sảng gây rúng động vì thù lao hơn 24 triệu USD

Trịnh Sảng, Trương Hằng từng là tình nhân, mở công ty chung, họ chia tay năm 2019. Ảnh: 163.Sina bình luận đây là mức cátxê "không tưởng tượng nổi", thậm chí lớn hơn lợi nhuận ròng một năm của 90% công ty phim ảnh được niêm yết. Tờ People's Daily Online nhận xét mức thù lao này gây kinh ngạc và kêu gọi cơ quan chức năng chấn chỉnh mạnh tay với các thủ đoạn trốn thuế, chấm dứt tình trạng "thù lao trên trời" trong giới giải trí. "Chúng ta tự hỏi rốt cuộc phim đó xuất sắc cỡ nào, rốt cuộc ai đứng sau bênh vực để họ coi pháp luật như trò chơi", tờ này viết.

Tờ Nanfang Daily phân tích một nhân viên bình thường ở Trung Quốc nhận lương 6.000 nhân dân tệ (21,2 triệu đồng) mỗi tháng. Để có được 160 triệu tệ, họ phải làm việc hơn 2.222 năm. Cơ quan truyền thông này cho rằng sự việc của Trịnh Sảng cho thấy nghịch lý trong làng giải trí, khi các "sao lưu lượng" (sao có nhiều fan trên mạng xã hội) nhận lương cao nhưng không mang lại tác phẩm đáp ứng yêu cầu của khán giả. Thậm chí trong số họ, nhiều người trình độ văn hóa thấp, có vấn đề đạo đức.

Trong khi đó, các diễn viên giỏi ít có cơ hội đóng phim. Diễn viên Trương Tụng Văn nói: "Chỉ 0,5% nghệ sĩ không phải lo cơm áo. Dường như chẳng ai bận tâm tới 99,5% nghệ sĩ còn lại".

Trịnh Sảng gây rúng động vì thù lao hơn 24 triệu USD

Trịnh Sảng trong "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên". Video: QQ.

Trên Weibo, hàng chục nghìn khán giả nói Trịnh Sảng diễn xuất dở, thiếu chuyên nghiệp nhưng được tung hô quá đáng, kiếm bộn tiền. Một số khác cho rằng số tiền cô kiếm được phản ánh quy luật thị trường. Cô có danh tiếng, mang lại lợi nhuận cho nhà sản xuất, vì thế nhận được thù lao tương ứng.

Trước Trịnh Sảng, minh tinh Phạm Băng Băng bị cơ quan thuế điều tra nhận "thù lao trên trời", trốn thuế. Năm 2018, cô phải nộp tổng số tiền 128 triệu USD để tránh phải ngồi tù. Sau vụ Phạm Băng Băng, giới chức chấn chỉnh mức thù lao của giới sao, trong đó cátxê mỗi tập phim không vượt quá một triệu nhân dân tệ, tổng cátxê một phim truyền hình không vượt quá năm triệu tệ. Nhiều khán giả cho rằng không chỉ Trịnh Sảng tìm thủ đoạn lách luật, kêu gọi giới chức điều tra cátxê, việc đóng thuế của giới nghệ sĩ.

Như AnhTrở lại Giải tríTrở lại Giải tríChia sẻ ×

Theo Nguồn vnexpress.net

Trịnh Sảng gây rúng động vì thù lao hơn 24 triệu USD - Giải Trí