5 sai lầm chăm sóc da bạn có thể mắc phải có thể khiến làn da của bạn bị lão hóa

22/02/2024 12:52

5 sai lầm chăm sóc da bạn có thể mắc phải có thể khiến làn da của bạn bị lão hóa

10:00, Thứ năm 22/02/2024( PHUNUTODAY ) - Có 5 sai lầm chăm sóc da bạn có thể mắc phải và có thể khiến làn da của bạn bị lão hóa.

Đối với chị em hơn 40, mục tiêu của bạn có thể chính là cần phải giảm thiểu sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn. Đây là thời điểm mà việc loại bỏ những sản phẩm chăm sóc da đẹp mắt nhưng không hiệu quả lại càng trở nên quan trọng hơn. Có 5 sai lầm chăm sóc da bạn có thể mắc phải và có thể khiến làn da của bạn bị lão hóa.

Không bôi đủ kem chống nắng

Dù trời không nắng, bạn cũng phải hiểu điều quan trọng là phải thoa đủ kem chống nắng. Theo nhiều chuyên gia, điều này có nghĩa là thoa kem chống nắng có giá trị bằng một đồng xu lên mặt, sau đó vỗ nhẹ thay vì chà xát sẽ đảm bảo làn da được bảo vệ hơn. Các nàng cũng nên chú ý các vùng dễ bị bỏ quên là chóp tai, dọc theo xương hàm hoặc ngay phía trên môi. Và hãy chú ý thoa kem chống nắng SPF 30 trở lên mỗi ngày, ngay cả trong mùa đông. 

5 sai lầm chăm sóc da bạn có thể mắc phải có thể khiến làn da của bạn bị lão hóa

Không sử dụng Retinoid

Retinol là một dẫn xuất vitamin A giúp tăng cường sản xuất collagen và thực sự loại bỏ sự đổi màu và một số nếp nhăn, đồng thời giảm thiểu sự xuất hiện các nếp nhắn. Có rất nhiều loại huyết thanh và kem dưỡng ẩm ở hiệu thuốc có chứa công thức retinol ít mạnh hơn. 

Các nàng nên bắt đầu sử dụng nó ở độ tuổi trẻ hơn để giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa (việc ngăn ngừa tổn thương da luôn dễ dàng hơn là điều trị). Điều quan trọng nữa là bạn phải đầu tư vào một loại kem dưỡng ẩm chất lượng mà bạn có thể thoa lên da vào ban đêm sau retinol, vì thành phần này được biết là khô và nhạy cảm trên nhiều loại da. 

Không nhất quán

Sự nhất quán, kiên trì quan trọng và nếu bạn chuyển từ sản phẩm này sang sản phẩm khác và từ bỏ các thành phần, bạn sẽ không cho chúng đủ thời gian để giúp tạo ra collagen mới hoặc thúc đẩy hàng rào bảo vệ da. Nếu một sản phẩm không gây kích ứng da của bạn và mọi thứ khác đều phù hợp với nó, hãy kiên trì sử dụng nó - đặc biệt nếu đó là một thành phần hiệu quả nổi tiếng như retinol hoặc vitamin C. 

5 sai lầm chăm sóc da bạn có thể mắc phải có thể khiến làn da của bạn bị lão hóa

Thử quá nhiều sản phẩm mới

Sai lầm này là một sai lầm phổ biến khi chúng ta xem nhiều quảng cáo các loại mỹ phẩm khác nhau. Nếu dùng nhiều sản phẩm mới và bắt đầu sử dụng tất cả cùng một lúc, bạn sẽ có nguy cơ bị kích ứng da và tệ hơn là không biết sản phẩm nào trong số đó là thủ phạm. Một kế hoạch tốt hơn nếu bạn muốn thử một vài thành phần mới là giới thiệu từng sản phẩm một và xem xét thời gian da hấp thụ. 

Sử dụng quá nhiều thành phần tốt 

Sữa rửa mặt và huyết thanh có thể chứa các chất tẩy da chết như axit lactic hoặc glycolic, vì vậy trước hoặc sau khi sử dụng những chất đó cần thêm chất tẩy da chết vật lý hoặc hóa học truyền thống vào thói quen của mình. Kết quả có thể là tẩy da chết quá mức, các dấu hiệu bao gồm da khô, bong tróc nhieeeuf hơn. 

Đọc nhãn thành phần trên sản phẩm chăm sóc da của bạn là cách tốt nhất để tìm hiểu những gì nên sử dụng khi nào để không tẩy tế bào chết quá mức hoặc thêm quá nhiều một thành phần.

4 thực phẩm hỗ trợ quá trinh giảm béo tốt hơn bạn muốn vóc dáng thon gọn nên ăn nhiềuĐể sở hữu đôi bàn tay đẹp mướt mịn đừng bỏ qua những nguyên tắc cơ bản sau

Theo Nguồn phunutoday.vn

5 sai lầm chăm sóc da bạn có thể mắc phải có thể khiến làn da của bạn bị lão hóa - Làm Đẹp