Cách sử dụng Acid Hyaluronic? Độ tuổi nào nên sử dụng Acid Hyaluronic

29/05/2024 15:27

Acid Hyaluronic được xem như “cứu tinh” trong việc cải thiện làn da, giúp làn da săn bóng và láng mịn. Hoạt chất là người bạn quen thuộc có trong nhiều sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da rất được các tín đồ làm đẹp ưu tiên sử dụng. Tuy nhiên nên sử dụng Acid Hyaluronic như thế nào để đạt hiệu quả? Dưới đây chúng tôi cung cấp chi tiết cách sử dụng Acid Hyaluronic đạt hiệu quả tốt.

Tác dụng của Acid Hyaluronic đối với da

Trước khi đi tìm hiểu về cách dùng Acid Hyaluronic chăm sóc da, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đôi nét về Acid Hyaluronic tác dụng trên da.

Acid Hyaluronic được biết đến là hoạt chất có thể tự sản sinh trong cơ thể giúp làm đẹp da, giảm thiểu quá trình lão hóa da. Do đó việc bổ sung hoạt chất Acid Hyaluronic cho da là rất quan trọng:

Acid Hyaluronic giúp lấy lại sự tươi trẻ của làn da, tạo sự căng bóng cho da

• Việc cung cấp đủ Acid Hyaluronic giúp cải thiện độ ẩm cho da, giúp da mềm mại, căng mọng.

• Cung cấp HA giúp da đủ nước, tạo nên một hàng rào bảo vệ da hiệu quả, giảm tình trạng xuất hiện các nếp nhăn trên da, làm chậm quá trình lão hóa. Từ đó giúp da giữ được nét thanh xuân tươi trẻ.

• Không giống với những hoạt chất khác trong mỹ phẩm có thể gây nên tình trạng kích ứng và kén da. Acid Hyaluronic là chất vốn có sẵn trong cơ thể và cơ thể sản sinh ra, do đó loại hoạt chất này thường không xuất hiện tình trạng kích ứng da và phù hợp với mọi loại da kể cả da mụn và da nhạy cảm.

• Dựa theo nghiên cứu mới nhất, Acid Hyaluronic còn có khả năng chống oxy hóa cao. Việc sử dụng Acid Hyaluronic thường xuyên sẽ giảm thiểu được những tác hại của môi trường, khói bụi, ô nhiễm, tia UV đến da. Giúp da được bảo vệ một cách hiệu quả cao.

Cách sử dụng Acid Hyaluronic hiệu quả trên da

Với những tác dụng tốt cho da, Acid Hyaluronic hiện được nhiều tín đồ làm đẹp săn lùng. Tuy nhiên nên sử dụng hợp chất này như thế nào để đạt được hiệu quả tốt?

Acid Hyaluronic trong mỹ phẩm thường được sản xuất thành hai dạng chính là dạng kem và dạng serum dưỡng ẩm. Do đó bạn có thể sử dụng những dưỡng chất này treatment trên da để các dưỡng chất thẩm thấu trực tiếp vào da.

Sử dụng HA bôi trực tiếp lên da

Để Acid Hyaluronic có thể thẩm thấu vào da tốt, bạn nên sử dụng sản phẩm này kết hợp với một số mỹ phẩm khác. Việc sử dụng Acid Hyaluronic đạt hiệu tốt nên sử dụng hoạt chất 2 lần mỗi ngày lần lượt vào buổi sáng và buổi tối.

Dưới đây là cách sử dụng Acid Hyaluronic đạt hiệu quả:

• Bước 1: Tiến hành làm sạch da thông qua bước tẩy trang và rửa mặt. Việc làm này sẽ giúp da được làm sạch sau một ngày dài tiếp xúc với khói, bụi từ môi trường, tạo điều kiện cho dưỡng chất thẩm thấu vào da.

• Bước 2: Sử dụng toner - nước cân bằng để cân bằng độ pH trên da.

• Bước 3: Sử dụng tẩy da chết hóa học BHA/AHA để giúp làm sạch sợi bã nhờn trên da còn sót lại khi dùng xong sữa rửa mặt, giúp dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn.

• Bước 4: Sử dụng serum đặc trị (hoặc serum chứa HA)

• Bước 5: Dùng kem dưỡng (hoặc kem dưỡng ẩm chứa HA nếu không sử dụng serum chứa HA)

• Bước 6: Sử dụng kem chống nắng (đối với việc skincare vào ban ngày để đảm bảo được làn da luôn ở trong trạng thái bảo vệ tốt).

Dòng dược mỹ phẩm Paula’s Choice hiện nhận được những đánh giá cao từ người tiêu dùng về các sản phẩm sở hữu dưỡng chất HA tốt. Thương hiệu Paula’s Choice là thương hiệu lớn tại Mỹ, các sản phẩm được kiểm chứng về độ an toàn cao, do đó khi bạn có nhu cầu tìm mua sản phẩm chứa dưỡng chất HA có thể nghiên cứu về sản phẩm.

Bên cạnh việc sử dụng HA dạng dưỡng thể, bạn có thể lựa chọn sử dụng Acid Hyaluronic dạng viên uống. Tuy nhiên, khi sử dụng cần chú ý tới liều lượng và tuân theo lời khuyên của bác sĩ da liễu.

 

Bổ sung Acid Hyaluronic với liều lượng có nồng độ từ 1.2 - 3.5% qua tiêm

Ngoài hai phương pháp trên, nhiều người còn chọn bổ sung Acid Hyaluronic với liều lượng có nồng độ từ 1.2 - 3.5%. Liệu lượng của dưỡng chất tùy thuộc vào nhu cầu của da, do đó nếu bạn muốn sử dụng phương pháp tiêm nên đến tìm gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn.

Độ tuổi nào nên sử dụng Acid Hyaluronic

Lượng Acid Hyaluronic trong cơ thể con người trưởng thành sẽ có khối lượng khoảng 15gam. Tuy nhiên, không phải cơ thể con người có thể hấp thụ hết các dưỡng chất này, mà tùy vào từng thể trạng ⅓ lượng Acid Hyaluronic có thể bị hao hụt đi mỗi ngày.

Mặc dù, Acid Hyaluronic có thể tự sản sinh ra để bù đắp vào chỗ phần tử bị giảm đi do quá trình của tuổi tác. Nhưng, khả năng sản sinh ra Acid Hyaluronic thường khá chậm, khả năng bù đắp cũng không quá cao, do đó dẫn tới tình trạng cơ thể bị thiếu hụt khiến cho da khô và lão hóa.

Dựa theo nghiên cứu, khả năng sản xuất Acid Hyaluronic của mỗi cơ thể khác nhau. Tới độ tuổi 40, lượng HA tự sản sinh chỉ đáp ứng nửa nhu cầu thiết yếu của cơ thể. Và việc thiếu hụt Acid Hyaluronic dẫn tới hình thành nếp nhăn, đau nhức, lão hóa sớm,...

Nên bổ sung Acid Hyaluronic từ bên ngoài bắt đầu ở độ tuổi 20 hoặc sớm hơn

Do đó dựa theo các chuyên gian bạn nên bổ sung Acid Hyaluronic từ bên ngoài bắt đầu ở độ tuổi 20 hoặc sớm hơn. Điều này vừa giúp cải thiện sức khỏe vừa hỗ trợ cho làn da khỏe mạnh.

Acid Hyaluronic là một trong những chất cần thiết và quan trọng đối với làn da. Hy vọng cách sử dụng Acid Hyaluronic được chúng tôi đề cập trong bài viết sẽ giúp quý vị sử dụng sản phẩm thuận tiện hơn.

Nguồn tham khảo: https://paulaschoice.vn/hyaluronic-acid-la-gi-cong-dung-cua-hyaluronic-acid-voi-da.html

 

 

 

Theo Phan Thanh

Cách sử dụng Acid Hyaluronic? Độ tuổi nào nên sử dụng Acid Hyaluronic - Làm Đẹp