Cách phân biệt nước hoa xịn và nước hoa giả

20/12/2023 11:11

Nước hoa là món hàng đắt tiền nên bạn sẽ rất ức chế nếu mua phải hàng giả, các mẹo dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt đâu là nước hoa chính hãng, đâu là nước hoa "fake".

Các cô gái It-girl thích loại nước hoa nào?

Nước hoa hay dầu thơm (perfume) là hỗn hợp tinh dầu hoặc các hợp chất tạo mùi thơm, chất lưu hương và dung môi, thường ở dạng lỏng. Nó giúp tạo mùi hương cho cơ thể cũng như quần áo, đem lại cảm giác dễ chịu, quyến rũ hay chỉ đơn giản là để che đi mùi cơ thể.

Thị trường tràn lan các loại nước hoa giả. Những sản phẩm "fake" này không chỉ kém về hương thơm mà còn có thể gây dị ứng, đau đầu và các vấn đề sức khỏe khác. Vì thế, phân biệt đâu là nước hoa chính hãng, đâu là nước hoa "fake" luôn là vấn đề được người tiêu dùng quan tâm, nhất là khi hàng giả ngày càng được "nhái" một cách tinh vi, về vẻ ngoài có thể rất giống hàng thật.

Phân biệt đâu là nước hoa chính hãng, đâu là nước hoa "fake"

Để tránh mua nhầm nước hoa giả, bạn cần lưu ý một số yếu tố như hình thức, tem, giá cả, màu sắc nước hoa... Tuy nhiên, nên nhớ rằng ngay cả khi chai nước hoa không có những dấu hiệu "fake" được liệt kê dưới đây, nó vẫn có thể không phải hàng xịn, bởi chai nước hoa giả "cao cấp" có thể cực kỳ giống nước hoa thật. Những kẻ làm ăn bất chính hiện nay có thể làm giả mọi thứ, trừ bản thân chất lỏng trong chai thì không thể nào giống hàng thật.

Quan sát hình thức chai nước hoa

Về bao bì: Những chai nước hoa cao cấp chính hãng được bọc bên ngoài một lớp giấy bóng kính dày, có nếp gấp đẹp, chỉn chu và bám chặt vào bề mặt hộp. Trong khi đó, với nước hoa giả, lớp giấy bóng kính thường nhăn nhúm, mỏng và không bám chặt vào bề mặt hộp.

Bản thân chai nước hoa cũng là một tác phẩm nghệ thuật với chất liệu cao cấp, hình khối sắc nét, nhìn rất sang chảnh, trong khi những kẻ làm hàng giả với giá rẻ không thể đầu tư bao bì xịn như vậy, vì thế chai nước hoa trông rất "dại" nếu được đặt bên cạnh sản phẩm thật.

Nắp chai: Các hãng nước hoa cao cấp thường thiết kế nắp chai rất tinh xảo, cầu kỳ. Nếu nắp chai nước hoa trông kém tinh tế, bị lệch hoặc không đối xứng khi đóng vào thì có nghĩa bạn đã mua phải hàng giả.

Cách phân biệt nước hoa xịn và nước hoa giả

Để phân biệt đâu là nước hoa chính hãng, đâu là nước hoa "fake", trước hết bạn cần quan sát bao bì, chai và nắp chai. (Ảnh: Hermes)Kiểm tra số seri, tem

Đối chiếu tem, số seri và các chính sách mua hàng cũng là một cách hiệu quả để phân biệt đâu là nước hoa chính hãng, đâu là nước hoa "fake". Hiện nay, phần lớn các hãng nước hoa cao cấp có tem bảo mật riêng được in trên chai hoặc hộp đựng. Bạn có thể kiểm tra phía dưới chai hoặc đáy hộp để đảm bảo chai nước hoa của mình là hàng chính hãng.

Nếu mua đúng nước hoa chính hãng, khách sẽ được hưởng chính sách mua hàng, chính sách ưu đãi và chế độ bảo hành riêng.

Trong khi đó, ở chai nước hoa giả, phần tem, số seri thường được làm khá ẩu và bạn sẽ không được hưởng chính sách mua hàng hay bảo hành gì cả.

Phân biệt qua giá cả

Chai nước hoa xịn thường có giá tiền triệu, thậm chí hàng chục triệu đồng và rất ít khi có giảm giá, nếu có thì mức giảm giá cũng thấp để bảo toàn giá trị thương hiệu. Các chương trình khuyến mãi thường chỉ diễn ra vào một số dịp đặc biệt, và thay vì giảm giá, hãng có thể áp dụng cách tặng quà kèm theo (như chai nước hoa mini, chai dưỡng thể...) hoặc ghép vài sản phẩm trong một bộ quà tặng và bán với giá "mềm" hơn sản phẩm riêng lẻ.

Nếu bạn bắt gặp bài đăng quảng cáo "nước hoa chính hãng giảm giá tới 60 - 70%" thì chắc chắn đó chỉ là chiêu trò bán hàng giả nhờ lợi dụng tâm lý ham rẻ của khách hàng.

Dựa vào màu sắc nước hoa

Nước hoa xịn có màu sắc rõ ràng, đẹp, trong vắt, còn nước hoa giả có thể đậm màu hơn, có cặn hoặc kém trong.  Có sự khác biệt này là do các thương hiệu nước hoa nổi tiếng ít sử dụng hóa chất tạo màu nên màu sắc của nước hoa thật khá nhạt, trong khi màu sắc nước hoa giả thường đậm hơn do không kiểm soát chính xác lượng hóa chất tạo màu.

Phân biệt qua mùi hương và độ lưu hương

Mùi hương và độ lưu hương là yếu tố quan trọng để phân biệt đâu là nước hoa chính hãng, đâu là nước hoa "fake". Để xác định mùi hương nước hoa, người dùng cần ngửi qua 3 tầng hương chính của sản phẩm.

Cách phân biệt nước hoa xịn và nước hoa giả

Mùi hương và độ lưu hương là yếu tố quan trọng để phân biệt đâu là nước hoa chính hãng, đâu là nước hoa "fake". (Ảnh: Gear Patrol)

Nước hoa "supper fake" có thể tạo hương thơm khá giống với nước hoa thật khi mới xịt, do đó nếu chỉ ngửi ở tầng hương đầu tiên thì khó phân biệt nếu không thực sự tinh. Tầng hương thứ ba mới là điểm khác biệt rõ nhất.

Nếu là nước hoa thật, sau ít phút xịt, bạn vẫn cảm nhận mùi hương tinh tế, dễ chịu, còn hàng "fake" thì cho dù lớp hương đầu rất giống, các lớp hương sau đó vẫn sẽ lộ sự giả vì không giống mùi chuẩn, thậm chí còn gây khó chịu, đau đầu.

Dựa vào nơi bán

Nếu mua nước hoa tại các cửa hàng chính hãng, nhà phân phối chính thức, bạn có thể yên tâm. Nếu chọn mua hàng xách tay, bạn sẽ có thể trở thành nạn nhân của nhiều shop bán đồ giả trước khi tìm được một cửa hàng uy tín.

Như đã nói ở trên, việc phân biệt đâu là nước hoa chính hãng, đâu là nước hoa "fake" dựa trên các dấu hiệu bề ngoài chỉ mang tính tương đối do công nghệ làm giả ngày càng tinh vi. Vì vậy, cách chắc chắn nhất để mua hàng thật là đến showroom chính hãng.

Đẹp+Quy trình sản xuất lọ nước hoa trăm triệu, Marilyn Monroe từng một thời mê đắmTheo VTC 

Theo Nguồn 2sao.vn

Cách phân biệt nước hoa xịn và nước hoa giả - Làm Đẹp