Cẩm Vân xúc động khi có hit ở tuổi 63

02/06/2022 07:09
Ca sĩ Cẩm Vân, 63 tuổi, bất ngờ khi "Một ngày tôi quên hết" - ca khúc về bệnh nhân Alzheimer - thành hit, được công chúng yêu mến.

Ca sĩ Cẩm Vân, 63 tuổi, bất ngờ khi "Một ngày tôi quên hết" - ca khúc về bệnh nhân Alzheimer - thành hit, được công chúng yêu mến.

Cẩm Vân xúc động khi có hit ở tuổi 63

Cẩm Vân trong MV "Một ngày tôi quên hết" (Hứa Kim Tuyền sáng tác). Video: Hứa Kim Tuyền Official

Chị cùng con gái - ca sĩ CeCe Trương - là khách mời trong buổi ra mắt album Colours của Hứa Kim Tuyền, hôm 30/5 tại TP HCM. Cẩm Vân là một trong chín giọng ca góp mặt ở CD đầu tay của nhạc sĩ 9x, với nhạc phẩm Một ngày tôi quên hết. Ra mắt hồi tháng 2, ca khúc trở thành bản hit mới của Cẩm Vân với 1,7 triệu lượt nghe trên YouTube, được hàng chục ca sĩ cover.

Cẩm Vân xúc động khi có hit ở tuổi 63

Cẩm Vân bên con gái CeCe Trương (giữa) và nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền trong buổi ra mắt album. Ảnh: Việt Nữ

Cẩm Vân nói: "Thời gian qua, dù ở quán cà phê hay sân bay, tôi đều nghe bài hát vang lên. Lần đầu tôi tận hưởng cảm giác có một ca khúc lọt vào danh mục thịnh hành của YouTube. Khi ấy, tôi còn phải hỏi con gái 'top trending' là gì. Tôi xúc động và biết ơn khi được nhạc sĩ gửi gắm bài này".

Khi thu âm, Cẩm Vân nhiều lần khóc trong studio, đặc biệt ở đoạn góp giọng cuối bài của CeCe Trương. Cẩm Vân sợ sau này sống lẫn lộn trong ký ức, quên mất chính gia đình mình. Khi nghe mẹ thổ lộ nỗi lo, CeCe động viên: "Con, ba và chị Hai sẽ luôn ở bên mẹ. Nếu mẹ quên, cả nhà sẽ luôn nhắc cho mẹ nhớ".

Hứa Kim Tuyền mất ba năm để tìm ca sĩ phù hợp thu âm nhạc phẩm. Nhạc sĩ tình cờ nghe Cẩm Vân hát trong một lần gặp CeCe Trương, nhận ra đây là giọng ca anh đang cần. Anh viết ca khúc từ trải nghiệm bản thân khi tiếp xúc người thân các bệnh nhân Alzheimer - hội chứng suy giảm trí nhớ. Nhiều người tâm sự cùng anh, điều họ tiếc nuối nhất là không thể dành nhiều thời gian cho người quá cố những năm cuối đời. Nhạc phẩm thuộc thể loại pop-jazz, âm hưởng valse, viết theo nhịp 3/4, gợi cảm giác hoài cổ.

Cẩm Vân tên đầy đủ là Hoàng Cẩm Vân, sinh năm 1959. Năm 1983, chị đoạt Huy chương vàng đơn ca Liên hoan Ca nhạc chuyên nghiệp TP HCM với Bài ca không quên (Phạm Minh Tuấn). Năm 1986, chị thi đơn ca quốc tế tại Dresden, Đức, đoạt giải đặc biệt với ca khúc Vì sao em chết (Thanh Trúc). Năm 1988, chị đoạt huy chương vàng dòng nhạc nhẹ của cuộc thi Đơn ca chuyên nghiệp toàn quốc. Từ năm 1997 đến 2007, nhiều ca khúc của chị lọt vào bảng xếp hạng âm nhạc Làn sóng xanh. Chị kết hôn với tay trống Khắc Triệu, có hai con gái, trong đó con út CeCe Trương đang nối nghiệp mẹ.

Ngoài Cẩm Vân, tám ca sĩ tham gia album của Hứa Kim Tuyền đều thuộc thế hệ 8x, 9x như Tóc Tiên, Amee, Orange, Hoàng Dũng, Nguyên Hà... Các bài hát đa dạng thể loại: pop ballad, R&B, blue, jazz, valse, lo-fi... Mỗi ca khúc tương ứng với câu chuyện, độ tuổi của ca sĩ thể hiện. Chẳng hạn, bài Mang ghế ra sân ngồi hát được nhạc sĩ viết sau khi nghe Tóc Tiên tâm sự. Năm ngoái, khi dịch bùng phát, cô thường có nhiều khoảnh khắc trầm tư, ngồi ở nhà ngắm cảnh, nhìn mây trời. Nhạc sĩ đồng cảm với cô vì thường tự đặt những câu hỏi vu vơ: tại sao chúng ta lại có mặt trên đời, kiếp trước là ai...

Viết Lucy - một ca khúc dành cho người yêu động vật, Hứa Kim Tuyền nhớ tới Nguyên Hà. Ngoài việc tâm đắc chất giọng ca sĩ, anh thường xem khoảnh khắc chăm mèo cô hay đăng trên trang cá nhân. Với 22 - viết cho Amee, tác giả cổ vũ người trẻ sống đúng cá tính. Nhạc sĩ tự thu âm ca khúc cuối - Cánh đồng mây của Thượng đế - với lời nhắn gửi bạn bè, người quen sống trọn vẹn để không còn gì nuối tiếc. Nhạc sĩ nói: "Tôi chỉ mong khán giả, đặc biệt là ai đang tổn thương, thấy dễ chịu, có giấc ngủ ngon sau khi thưởng thức album".

Cẩm Vân xúc động khi có hit ở tuổi 63

Ca sĩ Amee - sinh năm 2000 - tham gia đĩa nhạc đầu tay của Hứa Kim Tuyền. Ảnh: Việt Nữ

Hứa Kim Tuyền sinh năm 1995, bắt đầu được biết đến qua cuộc thi Sing My Song - Bài hát hay nhất 2016. Nhạc sĩ có nhiều ca khúc được khán giả trẻ yêu thích như Tình bạn diệu kỳ, Em bé, Yêu thì yêu không yêu thì yêu, Cầu hôn, Đi về nhà... Năm 2021, anh có hai bản hit là Giữa đại lộ Đông Tây (Uyên Linh thể hiện) - và Sài Gòn đau lòng quá - (Hứa Kim Tuyền và Hoàng Duyên thể hiện).

Mai NhậtTrở lại Giải tríTrở lại Giải tríChia sẻ ×

Theo Nguồn vnexpress.net

Cẩm Vân xúc động khi có hit ở tuổi 63 - Giải Trí