Chăm sóc bằng các cách sau đảm bảo bạn yên tâm có làn da đẹp trong dịp năm mới

09/09/2020 06:55
Chúng ta cần có những biện pháp cụ thể để hồi phục lại làn da một cách cấp tốc để đón một mùa xuân mới.

Dưỡng ẩm nhân đôi

 

Làn da bị “khô cạn nước” được biểu hiện qua việc làn da bỗng nhiên sẫm màu, cùng với đó là hiện tượng khô ráp và trở nên mẫn cảm bất thường.

 

Chăm sóc bằng các cách sau đảm bảo bạn yên tâm có làn da đẹp trong dịp năm mới

Khi da chúng ta gặp tình trạng như trên thì bạn hãy tích cực tăng cường việc cấp nước cho chúng. Bạn chỉ cần phối hợp serum có chứa thành phần axit hyaluronic và một số loại kem dưỡng ẩm.

Theo một số chuyên gia thẩm mỹ cho biết, axit hyaluronic có nhiệm vụ như một viên nam châm giúp cho làn da hấp thụ được một lượng lớn tinh chất có trong một số loại kem dưỡng mà bạn đang dùng. Mặt khác, chúng ta nên tạo thói quen đắp mặt nạ giấy hay một số loại mặt nạ ngủ từ 2 – 3 lần trong một tuần. Cuối cùng chỉ cần ngồi yên và cảm nhận sự khác biệt.

Bổ sung vitamin C từ hoa quả

Hoa quả vừa là thực phẩm bổ dưỡng cho cơ thể vừa là “mỹ phẩm” an toàn giúp bạn nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Với các loại hoa quả nhiều vitamin C như bưởi, cam, cà rốt… bạn sẽ chẳng cần lo cơ thể không đủ collagen giúp làn da trắng sáng và đẹp không tỳ vết.

Chăm sóc bằng các cách sau đảm bảo bạn yên tâm có làn da đẹp trong dịp năm mới

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học, vitamin C là chất chống oxy hóa cực mạnh, nâng cao hiệu năng chống lão hóa, duy trì làn da tươi trẻ với thời gian. Vitamin C còn kích thích quá trình sản sinh collagen và elastin hoạt động liên tục, làm tăng tính đàn hồi, săn chắc và căng mượt cho làn da.

Nhờ đó, chống lại hiện tượng da chảy xệ, lỏng lẻo và nhăn nheo. Không những thế, vitamin C còn ức chế quá trình tổng hợp melanin để ngăn ngừa và làm mờ sạm nám, tàn nhang trên da, trả lại làn da vẻ sáng mịn rạng rỡ. Đồng thời, bảo vệ da trước các tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời, giảm các tổn thương đến cấu trúc da…

Với những tác dụng dưỡng da mà vitamin C mang lại thì bổ sung loại vitamin này vào thực đơn ăn hằng ngày là điều cần thiết. Đặc biệt, phụ nữ sau tuổi 30, làn da bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa nên duy trì chế độ ăn uống giàu vitamin C.

Thực phẩm chứa vitamin C dồi dào: chanh, cam, bưởi, quýt, cà chua, kiwi, dâu tây, ớt chuông, rau lá xanh, đu đủ, bắp cải đỏ…

Uống đủ nước mỗi ngày

Da bạn luôn rất cần nước để duy trì được độ ẩm và sự căng bóng. Nhiều lời khuyên là bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, nhưng tùy vào thể trạng và cân nặng mà lượng nước có thể thay đổi. Bạn không phải áp dụng quá chính xác cho lượng nước cần bổ sung mà khi thấy da khô hoặc nước tiểu thấy có màu vàng đậm nghĩa là bạn cần uống nhiều nước hơn.

Ngủ đủ giấc và tránh thức khuya

Bạn hãy tập thói quen đảm bảo giấc ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Nếu bạn không ngủ đủ giấc, da bạn cũng sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi như chính cơ thể của bạn vậy. Khi ấy, da sẽ dễ bị chảy xệ và xuất hiện nhiều bọng mắt khiến bạn già đi trông thấy. Bạn cũng nên bôi mật ong lên mặt khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần hoặc sử dụng các công thức mặt nạ ngủ khác để làm dịu và chữa lành các tổn thương trên da.

Tạo thói quen luyện tập thể dục

Với thời buổi hội nhập như hiện nay, lối sống năng động là thứ không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Đây là một lối sống mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn, và làn da cũng không phải là một ngoại lệ.

Sinh hoạt lành mạnh

Bạn nên dành thời gian thư giãn cho bản thân và tránh xa căng thẳng, áp lực quá mức. Bạn có để ý thấy khi mình bị áp lực, da sẽ thường bị nổi mụn nhiều hơn? Nguyên nhân là bởi căng thẳng sẽ khiến cơ thể sản xuất cortisol và một số loại hormone khác khiến da trở nên dễ bị bóng dầu. Bạn có thể tìm cách giải tỏa căng thẳng bằng một vài động tác yoga đơn giản hay tập thiền.

Chăm sóc bằng các cách sau đảm bảo bạn yên tâm có làn da đẹp trong dịp năm mới

Xem thêm 

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/cham-soc-bang-cac-cach-sau-dam-bao-ban-yen-tam-co-lan-da-dep-trong-dip-n..Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/cham-soc-bang-cac-cach-sau-dam-bao-ban-yen-tam-co-lan-da-dep-trong-dip-nam-moi-search/

Chăm sóc bằng các cách sau đảm bảo bạn yên tâm có làn da đẹp trong dịp năm mới

Tin SaoClip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu Từ khóa: làm đẹp đúng cách lưu ý khi làm đẹp

Theo Nguồn xahoi.com.vn

Chăm sóc bằng các cách sau đảm bảo bạn yên tâm có làn da đẹp trong dịp năm mới - Làm Đẹp