Cuộc sống mẫu chuyển giới Kim Sang

21/08/2021 09:18
TP HCMTỉnh dậy trong bệnh viện, đọc tin nhắn thăm hỏi của bạn bè, Kim Sang mới biết cô vừa trải qua ca phẫu thuật não.

TP HCMTỉnh dậy trong bệnh viện, đọc tin nhắn thăm hỏi của bạn bè, Kim Sang mới biết cô vừa trải qua ca phẫu thuật não.

Hơn một tháng sau ca mổ, Kim Sang dần hồi phục, dù còn hơi yếu. Trước đó, vì tình hình dịch, bác sĩ cho cô xuất viện sớm, về nhà tự theo dõi và tái khám định kỳ. Sống chung nhà trọ cùng bạn ở quận 8, cô được bạn hỗ trợ những việc nặng. Mỗi ngày, cô tập vận động nhẹ, ăn ngủ điều độ và giữ tinh thần lạc quan. Thời gian rảnh, cô nhắn tin cập nhật tình hình cho cha mẹ, sống ở quận 12, và những người đã giúp đỡ cô lúc khó khăn.

Hồi tháng 7, Kim Sang gặp những cơn đau đầu kéo dài nhưng chủ quan nên bỏ qua. Cô không biết bệnh tình của bản thân đến khi chóng mặt, nhức đầu và bất tỉnh, được bạn đưa đi cấp cứu. Bác sĩ chỉ định phẫu thuật gấp, khiến mẹ cô không biết xoay xở thế nào để đóng viện phí gần 70 triệu đồng.

Bạn của cô - anh Bi Tô, làm nghề trang điểm - thay gia đình kêu gọi bạn bè giúp người mẫu. Minh Tú - huấn luyện viên của Kim Sang tại cuộc thi Đại sứ Hoàn mỹ, Thúy Vân, Hoàng Thùy, Kye Nguyễn... chung tay quyên góp để Kim Sang kịp phẫu thuật. "Khi Sang nhập viện, tôi đứng ngồi không yên vì nhận thông báo cơ hội phẫu thuật thành công là 50%", Bi Tô nói.

Cuộc sống mẫu chuyển giới Kim Sang

                                Người mẫu chuyển giới Kim Sang. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Kim Sang cho biết: "Khi tỉnh lại, tôi thấy tin nhắn nhiều người chuyển khoản cho mình. Rồi qua những tin hỏi thăm, những bài báo, tôi mới biết mình phẫu thuật thành công. Cảm xúc của tôi lúc đó vừa bất ngờ, vừa hoang mang. Được mọi người động viên, tôi dần bình tâm".

Những ngày trên giường bệnh, cô từng nghĩ tiêu cực, nhưng tình cảm của bạn, lòng yêu nghề mẫu vực dậy tinh thần cô. Bên cạnh đó, động lực lớn của cô là hoàn thành ước mơ kiếm nhiều tiền phụng dưỡng cha mẹ, cũng như phẫu thuật để "trở thành phụ nữ hoàn toàn". "Bình thường tôi sống khép kín, ít có bạn thân, hiếm khi than thở về hoàn cảnh vì sợ phiền người khác. Tiền quyên góp, sau khi dùng cho chi phí phẫu thuật vẫn còn một ít. Tôi hứa sử dụng khoản tiền hỗ trợ đó một cách thật ý nghĩa để không phụ lòng mọi người", cô nói.

Vào nghề mẫu không thuận lợi, Kim Sang vẫn quyết tâm sống trọn đam mê. Cô xuất thân trong một gia đình Khmer ở An Giang, sống một mình với ông bà nội từ ba tuổi do cha mẹ lên Sài Gòn mưu sinh. 17 tuổi, Sang cũng lên thành phố, hai năm sau dọn ra ở riêng. Cô kể bao năm qua, cha mẹ vẫn chật vật với công việc trồng và thu hoạch rau. Ở tuổi 24, cô thấy buồn vì chưa thành công, chưa phụ giúp gì được cho gia đình.

Cuộc sống mẫu chuyển giới Kim Sang

Kim Sang có gương mặt, thân hình nhỏ nhắn, giọng nói dịu dàng, vì vậy, cô nói ít bị ai nhận ra là người chuyển giới. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Trong một lần đi casting cùng bạn, Kim Sang nhận được một suất đào tạo người mẫu miễn phí. Từ đó, cô gắn bó với sàn diễn và làm mẫu ảnh. Nhưng may mắn chưa mỉm cười với cô. Chỉ cao 1,68 m, người đẹp thường bị đánh rớt khi đi casting các show thời trang. Một vài nhà thiết kế biết hoàn cảnh, yêu quý và chọn cô diễn cho show của họ như Đỗ Mạnh Cường, Nguyễn Tiến Truyển, Lý Quí Khánh,... Nguyễn Tiến Truyển cho biết anh thích thần thái, làn da bánh mật và gương mặt của Kim Sang. Anh nhận xét cô trình diễn tốt, tuy nhiên chưa có nhiều cơ hội để thể hiện bản thân.

Minh Tú - huấn luyện viên cuộc thi Đại sứ Hoàn mỹ 2020 - đánh giá Kim Sang là một người mẫu có thực lực với các bước catwalk mạnh mẽ. Minh Tú nói: "Em ấy có vẻ ngoài trầm tính nhưng rất yêu nghề, nhiều năng lượng và chịu khó lắng nghe. Mỗi khi đội có lịch tập luyện, Sang luôn đến đúng giờ và rất tập trung nghe tôi hướng dẫn. Dù phải dừng chân sớm, em luôn giữ sự vui vẻ, lạc quan".

Trước khi Covid-19 bùng phát, Kim Sang tìm đến những sân khấu vừa và nhỏ để được catwalk. Thu nhập từ nghề mẫu bấp bênh, cô làm nhiều việc để trang trải cuộc sống như: bán hàng rong, làm cho một xưởng đồ da... Gần đây, cô nhận booking (nhân viên đặt bàn giúp khách) cho quán bar, nhưng chỉ được một tháng thì quán đóng cửa vì dịch. Lo lắng khi thất nghiệp thời gian dài nhưng Kim Sang không buồn vì đó là tình hình chung của giới người mẫu. Cô nói: "Ngày thường, tôi tiêu xài tiết kiệm, những trang phục, phụ kiện chụp ảnh thời trang hay đi thi đều là đồ người ta cho mượn. Ai cũng nghĩ nghề này tốn kém, nhưng 'liệu cơm gắp mắm' thì vẫn sống được. Giờ dịch bệnh, chỉ ở nhà, tôi càng thắt chặt chi tiêu. Số tôi vất vả thật, nhưng tôi sẽ không bỏ cuộc".

Cuộc sống mẫu chuyển giới Kim Sang

Kim Sang (xuất hiện từ 0:19 đến 0:25) trong video giới thiệu team Minh Tú tại cuộc thi Đại Sứ Hoàn Mỹ 2020 Video: Hương Giang Entertainment.

Người đẹp thấy may mắn vì có những nét nữ tính bẩm sinh, từ giọng nói hay vóc dáng, gương mặt. Nhờ vậy, khi ra ngoài, cô ít bị người xung quanh bàn tán, săm soi. Tuy nhiên, cô từng phải đấu tranh với gia đình để được sống đúng giới tính. Khi cha mẹ hỏi, người đẹp nói chỉ muốn làm con gái. Điều này khiến tình cảm giữa cô và gia đình sứt mẻ, có lúc không nói chuyện với nhau cả tháng liền. Cô và người yêu sau đó cũng chia tay. Tuy nhiên, Kim Sang không trách cha mẹ. Người đẹp cho rằng tình yêu thương, sự thông cảm dần dần có thể thay đổi cách nhìn nhận của gia đình cũng như người xung quanh về cô, về cộng đồng LGBT.

V.A

Theo Nguồn vnexpress.net

Cuộc sống mẫu chuyển giới Kim Sang - Giải Trí