“Hellbound”: Điều gì còn khủng khiếp hơn cả việc bị đày xuống địa ngục?

12/05/2022 09:56
Chừng nào loài người còn tồn tại, hẳn chúng ta sẽ còn thắc mắc về những điều mông lung như quy luật thần thánh, đức Chúa trời, những giả thuyết về thiên đường, địa ngục.– “Hellbound” (Bản án từ địa ngục).

Thế nhưng, điều gì sẽ xảy ra khi niềm tin con người bị các tôn giáo dắt mũi, khi những thế lực siêu nhiên xuất hiện trên trái đất và nhân danh công lý để đem đến bản án tử hình cho ai đó? Đứng trước một “thế giới mới” – nơi mà sự sống và cái chết được quyết định bởi những thực thể bí ẩn, con người nên chấp nhận hay vùng vẫy trong tuyệt vọng để tìm ra chân tướng? Một loạt giả thuyết có thể xảy đến với con người sẽ được tái hiện qua siêu phẩm kinh dị giả tưởng mới của Hàn Quốc – “Hellbound” (Bản án từ địa ngục).

“Hellbound”: Điều gì còn khủng khiếp hơn cả việc bị đày xuống địa ngục?

“Hellbound” được chuyển thể từ webtoon cùng tên với sự góp mặt của dàn diễn viên Yoo Ah In, Kim Hyun Joo… và được chắp bút bởi đạo diễn Yeon Sang Ho – người đứng sau loạt phim ăn khách “Train To Busan”, “Peninsula”. Tác phẩm đã nhanh chóng vượt mặt “Squid Game” đứng đầu BXH Netflix chỉ sau 1 ngày ra mắt. Không chỉ vậy, với nội dung trọng điểm xoay quanh yếu tố cuồng tín và sùng bái tôn giáo, “Hellbound” trở thành series phim đầu tiên của Hàn Quốc được mời công chiếu tại 2 trong số 10 LHP danh giá là Toronto và BFI London.

Đưa ra những giáo lý dối trá và phản đạo đức để tạo ra “thế giới mới”

Nguồn cảm hứng của “Hellbound” đến từ thực trạng các tôn giáo phức tạp ở Hàn Quốc. Lấy bối cảnh Hàn Quốc vào năm 2023, khi loài người phải đối mặt với sự xuất hiện của một thế lực siêu nhiên, “Hellbound” kể về những thế lực siêu nhiên ban bản án chết chóc một cách ngẫu nhiên. Sự xuất hiện của các thực thể này khiến loài người cảm thấy sợ hãi vì lo lắng rằng bản thân có thể sẽ là người tiếp theo nhận cáo thị và bị đày xuống địa ngục.

“Hellbound”: Điều gì còn khủng khiếp hơn cả việc bị đày xuống địa ngục?

Tại thời điểm xảy ra hỗn loạn, Hội Chân lý mới với người đứng đầu là Chủ tịch Jeong Jin Soo (Yoo Ah In) khẳng định rằng chỉ những người phạm phải tội lỗi tày trới mới bị trừng phạt. Bởi hàng loạt người được chọn ngẫu nhiên lại có điểm chung như thế. Họ khiến giáo lý của mình đúng đắn một cách tuyệt đối bằng cách cho phát trực tiếp buổi hành hình đó. Người chịu án tử chẳng những không được xót thương, mà họ bị cả xã hội chửi rủa và gia đình của họ sẽ bị miệt thị cả đời. Có điều gì còn khủng khiếp hơn một bản án tử hình dã man? Có lẽ là một cái chết không còn riêng tư nữa. Vậy là Hội Chân lý trở thành một thế lực tôn giáo bất khả xâm phạm, đứng trên tất cả mọi thứ, kể cả luật pháp lẫn luân thường đạo lý. Họ tạo ra một trật tự thế giới mới và cố gắng duy trì nó bằng những lời nối dối.

“Hellbound”: Điều gì còn khủng khiếp hơn cả việc bị đày xuống địa ngục?

Mặt khác, vẫn có một nhóm người cho rằng cái gọi là “sự trừng phạt của Chúa” là một hình thức giết người man rợ; nói đúng hơn, nó chỉ là một loại thảm họa như sóng thần hay động đất mà thôi. Bởi người thân của họ đã bị tước đi quyền được sống mà không hề làm bất kỳ điều gì xấu trong đời. Nhóm người này được dẫn dắt bởi luật sự Min Hye Jin (Kim Hyun Joo), người nắm giữ sự thật rằng Jeong Jin Soo vào những năm còn là học sinh cũng bị ban án tử, mà theo lời thú nhận của anh ta thì anh ta còn chẳng biết mình đã làm gì nên tội.

Chỉ có tình yêu mới hoá giải được lời nguyền chết chóc?

Câu chuyện trở nên phức tạp hơn ở tập 4, khi một đứa bé vừa chào đời lại nhận án tử trong 3 ngày nữa. Trường hợp này có khả năng xô đổ mọi giáo lý của Hội Chân lý mới. Bởi một đứa bé vừa mới sinh ra đời thì phạm tội gì mà bị trừng phạt? Chúng ta chưa từng thấy có một ai nhận cáo thị mà có thể thoát chết.

“Hellbound”: Điều gì còn khủng khiếp hơn cả việc bị đày xuống địa ngục?

Nhưng trong khoảnh khắc đối mặt với tử thần, ba mẹ của đứa bé đã cùng nhau ôm chặt lấy đứa bé trong vòng tay. Họ đều bị thiêu chết và kỳ diệu thay… đứa bé ấy còn sống. Jeong Jin Soo dành 20 năm trước khi chết để tìm “một ngoại lệ” và đây có lẽ chính là ngoại lệ ấy. Phân đoạn về án tử của đứa bé như một gợi mở về những nút thắt giải cứu loài người thoát khỏi những điều huyền bí kia. Ở cuối phim, người xem thêm một phen ngỡ ngàng tột độ, khi một người bị thiêu sống đã hồi sinh từ đống xương cháy đen của mình. “Hellbound” là một tác phẩm “nặng đô” cả về nội dung máu me ghê rợn lẫn cách truyền tải thông điệp gây ám ảnh. Với những plot-twist vào cuối phim, “Hellbound” hứa hẹn một mùa phim tiếp theo vô cùng hấp dẫn.

“Hellbound”: Điều gì còn khủng khiếp hơn cả việc bị đày xuống địa ngục?

Bài: Bảo Trân

Theo Nguồn dep.com.vn

“Hellbound”: Điều gì còn khủng khiếp hơn cả việc bị đày xuống địa ngục? - Giải Trí