NSND Trọng Phúc: 52 tuổi tự đi chợ, nấu cơm, sống đơn độc

27/03/2024 01:41

Tuổi 52, NSND Trọng Phúc vẫn miệt mài ca hát, thỏa đam mê sân khấu. Khi rời sàn diễn, nghệ sĩ trở về với cuộc sống đơn độc, tự mình vun vén mọi thứ.

Sam làm tiệc đầy tháng cho 2 con, kiên quyết giấu kín mặt chồngTuổi này không mưu cầu tiền bạc, danh vọng

NSND Trọng Phúc thời gian qua tất bật chạy show, kín lịch đi hát khắp sân khấu lớn nhỏ. Ở tuổi ngoài 50, nghệ sĩ vẫn hoạt động nghề năng nổ. 

NSND Trọng Phúc: 52 tuổi tự đi chợ, nấu cơm, sống đơn độc

NSND Trọng Phúc. Ảnh: FBNV.

Trọng Phúc vốn được xem là kép đẹp của lĩnh vực cải lương với chiều cao 1,8m, ngoại hình nam tính. Anh sở hữu giọng hát trầm ấm, truyền cảm, khả năng diễn xuất đa dạng. 

Năm 2023, Trọng Phúc nằm trong danh sách các nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND). Anh gọi đây là phần thưởng cao quý, sự ghi nhận đáng tự hào của Nhà nước, công chúng với con đường âm nhạc hơn 30 năm. 

“Tôi trân trọng và biết ơn, xem đây như một ân huệ của cuộc đời. Danh hiệu đi kèm vinh hạnh là áp lực, tôi muốn dùng thời gian còn lại để phục vụ khán giả, tri ân nghề. Cuộc sống ai cũng có khó khăn nhưng với người nghệ sĩ được đứng hát đã là hạnh phúc vô bờ bến”, anh trải lòng với VietNamNet. 

Ngoài ca hát, NSND Trọng Phúc còn tích cực tham gia làm giám khảo, huấn luyện viên cho các chương trình Bông Lúa Vàng, Chuông Vàng Vọng Cổ, Học Viện Cải Lương… Nghệ sĩ tâm sự nhìn từng gương mặt mới ở độ tuổi 18, đôi mươi anh như nhìn thấy cả tuổi trẻ của mình. 

NSND Trọng Phúc: 52 tuổi tự đi chợ, nấu cơm, sống đơn độc

NSND Trọng Phúc: 52 tuổi tự đi chợ, nấu cơm, sống đơn độc

Nghệ sĩ xem nghệ thuật là niềm vui. 

Nam nghệ sĩ trăn trở việc truyền nghề cho các thế hệ đồng nghiệp, nghệ sĩ trẻ. Với Trọng Phúc, người nghệ sĩ muốn ca hay, diễn giỏi thì phải lăn lộn trong cuộc sống; biết vui buồn, trăn trở, day dứt trước thời cuộc thì mới có cảm xúc đủ đầy để hóa thân vào vai diễn.

Trọng Phúc vui vì cải lương sau thời gian tưởng như bế tắc lại có dấu hiệu hồi sinh. Một số sân khấu, tụ điểm sàn diễn sáng đèn, giúp nghệ sĩ như anh có cơ hội làm nghề, khán giả yêu quý. Đó là điều hạnh phúc với những người đã sống gần trọn đời cho cải lương như anh. 

Tên tuổi của Trọng Phúc gần đây gây chú ý khi biểu diễn lại ca khúc Bài Ca Đất Phương Nam trong phim điện ảnh Đất Rừng Phương Nam. Bản phối mới của tác phẩm cùng giọng ca của nam nghệ sĩ được khán giả đón nhận, đặc biệt là thế hệ gen Z. 

Theo Trọng Phúc, việc hát lại các ca khúc vốn kinh điển với bản phối mới, tinh thần khác là cách để đưa âm nhạc truyền thống đến khán giả trẻ. Nam nghệ sĩ ấp ủ kế hoạch làm các sản phẩm mới với các bản tân nhạc, kết hợp một số vở cải lương được dàn dựng mang hơi thở thời đại. 

Anh còn trăn trở điều gì với nghề hát?, Trọng Phúc quan niệm nghệ thuật ngày xưa là mưu sinh còn bây giờ là niềm vui giản dị ở tuổi xế chiều. Tuổi này anh không còn mưu cầu gì về quyền lợi, danh vọng, hay muốn nổi tiếng hơn. 

Nghệ sĩ càng không áp lực cơm áo gạo tiền bởi tự thấy nhu cầu cuộc sống giản dị, không mưu cầu vật chất. 

“Nhà lầu, xe hơi tôi có đủ nên chẳng mong cầu gì nữa. Tôi có thể không giàu có bằng ai nhưng quan trọng “Tri túc thường lạc” (Biết đủ là vui – PV). Vì suy nghĩ thế nên tôi không áp lực chuyện tiền bạc khi làm nghề", Trọng Phúc bày tỏ. 

Quen cuộc sống cô độc nhiều năm

NSND Trọng Phúc: 52 tuổi tự đi chợ, nấu cơm, sống đơn độc

NSND Trọng Phúc: 52 tuổi tự đi chợ, nấu cơm, sống đơn độc

Trọng Phúc và các bạn diễn Thanh Ngân, Thoại Mỹ.

Rời ánh đèn sân khấu, Trọng Phúc trở về với cuộc sống là một người đàn ông với nếp sống bình dị, có phần xuề xòa. Anh giữ thói quen uống cà phê mỗi sáng, đọc báo, xem phim và học tuồng. Thỉnh thoảng, anh tụ tập bạn bè lai rai vài lon bia, tâm sự chuyện đời. Nhờ sống giản đơn, khép kín, nghệ sĩ thấy nhẹ đầu óc, không lo nghĩ. 

Trọng Phúc có cậu con trai đang học tại một trường đại học quốc tế. Tuy nhiên, anh xin từ chối chia sẻ sâu hơn về chuyện gia đình. Với Trọng Phúc, nghệ sĩ chỉ nên xuất hiện trên mặt báo với những gì liên quan nghệ thuật còn đời tư xin phép giữ một góc riêng. 

"Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, ai đều có hoàn cảnh của riêng mình nên tôi ngại khi đề cập chuyện cá nhân. Nhiều năm qua, tôi sống khép kín, phần là nghệ sĩ nên không muốn người thân bị soi mói”, anh nói. 

NSND Trọng Phúc: 52 tuổi tự đi chợ, nấu cơm, sống đơn độc

NSND Trọng Phúc: 52 tuổi tự đi chợ, nấu cơm, sống đơn độc

Trọng Phúc sống khá cô độc. Anh không có giúp việc hay trợ lý kề cận, chỉ có tài xế để tiện việc chạy show. Dẫu đôi lúc trống vắng, cô đơn, anh dần quen với điều này như một sự lựa chọn. 

Vào ngày rảnh, nghệ sĩ tự xách giỏ đi chợ, lựa từng con cá, bó rau rồi về nhà nấu ăn. Vốn dân miền Tây, anh sở trường các món đồng quê như: canh chua, cá kho, mắm… và tự tin mình nấu ngon. 

“Tôi hay tập hát, xem phim dài tập, chăm cây cảnh… để giải tỏa nỗi cô đơn. Mấy năm qua, tôi nuôi một chú chó, mỗi ngày bầu bạn với nó. Từ lâu tôi tự chăm sóc mình, không phiền hà bất cứ ai", Trọng Phúc chia sẻ. Cuộc sống kín tiếng sau nhiều bôn ba, thăng trầm đời người lại là sự phù hợp với anh lúc này. 

Năm 2021, Trọng Phúc bị tai nạn giao thông khiến cơ thể chấn thương khá nặng, gãy xương má, xương bả vai. Sau vụ tai nạn, sức khỏe nam nghệ sĩ cũng yếu dần đi. Anh hiện bị các di chứng chóng mặt, đau nhức xương… nên đôi lúc phải dùng thuốc giảm đau. 

“Tôi mắc vài bệnh song không quá nặng, vẫn kiểm soát được. Đôi lúc đi diễn về khuya, tôi muốn tắm cho khỏe người lại sợ đột quỵ. Tôi ở một mình nếu lỡ có bề gì không biết sao…”, anh nói.Sao ViệtSao Việt thất vọng trước màn thua 3-0 của tuyển Việt Nam, Lại Văn Sâm nói: Đây là đội tuyển kém nhất từ trước tới giờTheo VietnamnetXem link gốcẨn link gốc https://vietnamnet.vn/nsnd-trong-phuc-52-tuoi-tu-di-cho-nau-com-song-don-doc-2263617.html?fbclid=IwAR2BkWsNkh3BF5SgS7CHilM2_ckBTwpyzHRBFt-CkwWS5FV7AbX-EeA_P1o_aem_Ac_lVsNBz_38P8isIHnNzGtyt0kNWcJ0UKTjXnjAggedyv1gip-XlOGIm7bqrY4_zm0YhAyiWmdNpvinA_bOKUgx Chia sẻ

Theo Nguồn 2sao.vn

NSND Trọng Phúc: 52 tuổi tự đi chợ, nấu cơm, sống đơn độc - Giải Trí