Quang Lê khiến 10 ca sĩ phải quỳ lạy, cúi đầu vì một điều

11/06/2024 09:47

Mới đây, ca sĩ Quang Lê đã chia sẻ chuyện bản thân bị mất giọng và đi chữa mất giọng cho các nghệ sĩ khác. Anh nói:

"Tôi ở nhà hai tuần, không đi hát vì dạo này tôi nhiều việc, lo nhà cửa. Tôi không nhận show nào, không hát hò gì. Vậy mà đến khi nhận show hát thì lại bể giọng hai chỗ, quá đáng tiếc.

Quang Lê khiến 10 ca sĩ phải quỳ lạy, cúi đầu vì một điều

Quang Lê

Người ta nói văn ôn võ luyện, dù không đi hát cũng phải luyện thanh và trước lúc lên sân khấu cũng luyện thanh. Các ca sĩ như Ngọc Anh, Thu Minh, Bằng Kiều hay các Diva Việt Nam trước khi hát đều luyện thanh. Ngay cả ca sĩ Thanh Thảo cũng luyện thanh trước khi lên sân khấu. Tôi nghe Thanh Thảo luyện thanh trước giờ hát rồi. Ai cũng phải luyện thanh hết.

Tôi thì khác, khi nào tôi tự tin rồi thì không luyện thanh nữa còn lại vẫn luyện thanh.

Tôi có một loại bảo bối dành riêng cho các ca sĩ, đó là một loại kẹo ngậm đặc biệt. Có lần chị Ngọc Huyền bị mất giọng, tôi đưa cho loại kẹo đó ngậm, thế là hát được. Tôi cho 10 ca sĩ thì cả 10 ca sĩ đều quỳ lạy, cúi đầu.

Loại kẹo này rất rẻ tiền nhưng lại vô cùng công hiệu. Một giáo sư cho tôi loại kẹo đó khi đi diễn. Hồi đó tôi còn trẻ, mới vào nghề nên không biết giữ giọng, hát bất chấp. Tối hát tới khuya xong lên máy bay đi luôn để trưa hôm sau hát tiếp, ngủ trên máy bay.

Vừa ngủ dậy thì giọng tôi đục ngầu, không thể hát nổi. Vị giáo sư đó cho tôi loại kẹo này. Tôi ngậm từ trên máy bay tới khi vào sân khấu, ngậm liên tục.

Tới khi chuẩn bị hát, giọng tôi trong veo, bao nhiêu đờm trôi đi hết. Loại kẹo này rẻ tiền nhưng công hiệu. Mỗi lần dùng hết tôi lại đi mua.

Quang Lê khiến 10 ca sĩ phải quỳ lạy, cúi đầu vì một điều

Tôi còn có một loại thảo dược khác uống một ngày hai lần, nên không bao giờ bị khan tiếng. Minh Dự hôm nọ diễn chung với tôi bị khan giọng, tôi liền chỉ cho phương thuốc đó, uống xong hết khàn luôn. Tôi uống loại thuốc đó liên tục nhiều năm qua và hát 20 bài vẫn ngon lành.

Nhưng có một điều tâm linh, cứ khi nào tôi chỉ phương thuốc này để họ lấy lại giọng thì chính tôi lại bị tắt tiếng một tuần. Giống như kiểu Tổ nghiệp đã chỉ định ai mất giọng thì phải mất giọng, tôi không được can thiệp".

Theo Đời sống Pháp luật

Theo Nguồn giadinhonline.vn

Quang Lê khiến 10 ca sĩ phải quỳ lạy, cúi đầu vì một điều - Giải Trí