Thủy Tiên lên tiếng vụ chuyển nhầm tiền từ thiện 300.000 đồng thành 30 triệu đồng

04/06/2021 02:59
Thuỷ Tiên chính thức lên tiếng trần tình về vụ bị khán giả tố cố tình không chuyển lại số tiền 30 triệu gây xôn xao suốt những ngày qua.

Gần đây nhất, Thủy Tiên vướng vào ồn ào khi một người đăng đàn cho biết đã chuyển nhầm từ 300 nghìn thành 30 triệu vào tài khoản của Thuỷ Tiên nhưng không nhận được phản hồi. Mới đây,  Thuỷ Tiên cuối cùng đã đăng status và loạt giấy tờ, bằng chứng liên quan để lên tiếng về sự việc này.

Cô cho biết chỉ nhận duy nhất khoản tiền 30 triệu nhưng đến từ số tài khoản khác chứ không phải tài khoản như thông tin trong bài tố cáo.

Thủy Tiên lên tiếng vụ chuyển nhầm tiền từ thiện 300.000 đồng thành 30 triệu đồng

Tuy nhiên, netizen đã lập tức chỉ ra điểm bất thường đó là chứng từ là số in trên thẻ chứ không phải số tài khoản. Trong đó là đầu số để nhận diện thẻ ATM, do đó lập luận của Thuỷ Tiên là không chính xác. 

Sau khi nhận thấy bài đăng của mình gây tranh cãi dữ dội, Thuỷ Tiên đã trần tình: "Hôm rồi trợ lý bên mình đã có email hướng dẫn bạn ra ngân hàng để nhờ tra soát và gửi văn bản cho ngân hàng bên mình để 2 ngân hàng xác minh giao dịch đúng tài khoản để nếu có thì mình sẽ hỗ trợ chuyển lại. Đây là phương án ngân hàng yêu cầu, nhưng bạn ấy từ chối đi ra ngân hàng và yêu cầu bên mình phải đi ra cùng? Sau đó cung cấp các thông từ email cho các group anti thay vì đi ra ngân hàng gửi xác nhận về cho ngân hàng bên mình. Vì vậy việc này mình xác định dù bạn có chuyển 30 triệu thật thì bạn cũng đang cố tình để gài bẫy mình cố tình cung cấp thông tin không chính xác và cũng không thật sự muốn hợp tác dù bên mình đã đề xuất phương án. Nên mình quyết định ngừng hỗ trợ cho tất cả các trường hợp như thế này từ đây về sau nhé".

Toàn bộ chia sẻ của Thuỷ Tiên như sau:

Về vụ việc có 1 bạn khán giả nick ảo T.H chuyển nhầm 300 nghìn thành 30 triệu vào tài khoản từ thiện miền Trung của Tiên và xin đòi lại tiền chuyển nhầm lẽ ra Tiên không muốn lên tiếng, nhưng vì bạn đã gây ảnh hưởng đến Tiên và quản lý Tiên quá nhiều nên Tiên cũng xin phép được nói rõ như sau.

1. Quản lý Tiên sau khi được xác minh không có nhận được 30tr nào chuyển vào từ số tài khoản mà bạn T.H cung cấp "L.T.H.P - ******8876 Ngân hàng Đông Á"

Ngân hàng Vietcombank xác nhận trong ngày 21 và 22/10/2020 chỉ có duy nhất 1 món tiền 30 triệu chuyển vào từ ngân hàng Đông Á nhưng là từ số tài khoản 970466********** hoàn toàn khác với số tài khoản bạn đưa ra, nên quản lý mình đã chấm dứt liên lạc cùng bạn T.H.

2. Tiên không phải là 1 tổ chức từ thiện chuyên nghiệp có ban bệ trả lương nhân viên để làm việc, mà ở đây Tiên chỉ là 1 cá nhân có tấm lòng mong muốn giúp đỡ đồng bào mình lúc thiên tai hoạn nạn xảy ra. Nên Tiên biết mình còn nhiều thiếu sót, nhưng trải qua rất nhiều khó khăn Tiên đã hoàn thành xong trách nhiệm của mọi người giao phó, tiền đã được trao đi minh bạch công khai. Phước báu của ai nhầm hay không thì người đó cũng đã được nhận rồi.

Thủy Tiên lên tiếng vụ chuyển nhầm tiền từ thiện 300.000 đồng thành 30 triệu đồng

3. Việc chuyển nhầm không phải là lỗi của Tiên, mọi người hãy có trách nhiệm với sai sót của mình. Nếu vì lỗi sai của người chuyển nhầm mà tất cả cộng đồng mạng ra sức chửi bới ép buộc Tiên phải tự bỏ tiền túi bồi thường lại cho họ dù với bất cứ lý do gì có phải mọi người đang cư xử quá bất công với Tiên không?

4. Dù Tiên có cố gắng giải quyết giúp đỡ các bạn trong khả năng của mình, nhưng các bạn cố tình đưa thông tin không chính xác gây khó dễ cho Tiên, hay cố tình bịa đặt, hoặc cố tình chuyển nhầm vì mục đích gì đó thì bản thân Tiên cũng chỉ biết im lặng chịu đựng.

5. Cả tháng qua, khắp các group khẩu nghiệp chửi Tiên chửi quản lý Tiên, thậm chí gửi tin nhắn gọi điện khủng bố tinh thần và dùng lời lẽ mạt sát quản lý Tiên bắt ép Tiên lấy tiền túi trả 30 triệu cho 1 người mà Tiên và các bạn không hề biết họ là ai. Thậm chí họ còn tấn công vào yêu cầu các brand ngừng hợp tác với Tiên vì 1 câu chuyện cực kỳ vô lý này. Mọi người rất dễ thông cảm cho những thông tin chưa được kiểm chứng, còn đối với Tiên thì lại quá khắt khe.

6. Trường hợp giải quyết cho người chuyển nhầm đó là sai lầm của họ. Tiên chỉ giải quyết vì cái tâm và trong khả năng tài chính cho phép của mình, dù với bất cứ lý do nào tuyệt đối không phải là trách nhiệm hay sai lầm của Tiên.

Nên Tiên xin phép khép lại vụ việc ở đây, thời gian qua nhiều khi Tiên đã phải tự bỏ tiền túi trả lại cho rất nhiều cá nhân chuyển nhầm, nhưng khả năng của Tiên có hạn, đến đây Tiên xin được phép chấm dứt không xử lý hỗ trợ cho bất cứ 1 trường hợp nào nữa cả. Tiền đã đến tay người cần nhận công khai, các chứng từ sao kê và chứng nhận nhà nước Tiên vẫn còn ghim ở đầu trang để mọi người tiện theo dõi.

Tiên đã cố gắng hết sức, rất mong mọi người thông cảm chia sẻ và mong muốn khép lại câu chuyện tại đây.

Nhiều người bênh vực Thủy Tiên khi hoàn tiền 30 triệu cho mạnh thường quân vì chuyển nhầm

Theo Nguồn www.khoevadep.com.vn

Thủy Tiên lên tiếng vụ chuyển nhầm tiền từ thiện 300.000 đồng thành 30 triệu đồng - Giải Trí