8 sai lầm khi tắm gây hại cho da và sức khỏe mà hầu hết mọi người đều mắc phải

20/06/2023 10:00
Dưới đây là những sai lầm dễ mắc phải khi tắm khiến cơ thể bạn bị ảnh hưởng nặng nề hay rước bệnh vào người.

Quên rửa chân

Chân có ướt nước không có nghĩa sẽ sạch. Bàn chân tiếp xúc với mọi thứ khi đi lại và chân cũng đổ mồ hôi. Bạn nên cúi xuống rửa bàn chân khi tắm để đôi chân được sạch sẽ.

Không thay bông tắm

Nhìn qua bông tắm, không ai nhìn thấy vi khuẩn nhưng điều đó không có nghĩa là không có vi khuẩn "trú ngụ" trên đồ dùng này. Bạn nên rửa sạch bông tắm sau khi tắm và treo nơi khô ráo, thoáng khí. Ngoài ra, bạn cần chú ý thay bông tắm mỗi tháng một lần để tránh làm ảnh hưởng đến làn da. 

8 sai lầm khi tắm gây hại cho da và sức khỏe mà hầu hết mọi người đều mắc phải

Gội đầu hàng ngày

Nhiều người vẫn giữ thói quen gội đầu mỗi ngày, tưởng vậy là sạch nhưng nếu gội đầu liên tục sẽ khiến da đầu khô, thêm cả việc sấy tóc, da đầu sẽ tiết nhiều dầu hơn. Lúc đó, tóc của bạn bị bết do nhiều dầu. Nếu bạn có thói quen gội đầu hàng ngày có thể dùng loại dầu gội khô giúp làm sạch tóc mà không cần đến nước xen kẽ. 

Sử dụng nhiều sữa tắm/xà phòng khi tắm

Nếu sử dụng quá nhiều sưa tắm có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên làn da, từ đó dẫn đến tình trạng da bị khô ráp, xỉn màu. Vậy nên, mỗi khi tắm thì bạn chỉ nên dùng những sản phẩm này ở một lượng vừa phải chứ không nên quá lạm dụng.

8 sai lầm khi tắm gây hại cho da và sức khỏe mà hầu hết mọi người đều mắc phải

Tắm nước quá nóng

Việc tắm bằng nước quá nóng có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới các lớp mao mạch trên da, nhất là ở vùng mặt. Dda của bạn sẽ dần suy yếu và giảm độ đàn hồi, thậm chí còn xuất hiện tình trạng khô nứt, bong tróc. Mặt khác, làn da sẽ có xu hướng tiết ra nhiều dầu hơn để cân bằng, từ đó gây mụn.

Bạn cần điều chỉnh nhiệt độ nước phù hợp ở mức nhiệt vừa phải, nên cân bằng giữa nóng và lạnh để không làm ảnh hưởng tới làn da của mình.

Tắm quá lâu

Tương tự như việc tắm nước nóng, tắm quá lâu cũng có thể loại bỏ lớp dầu tự nhiên và chất béo trên da, điều này khiến làn da mất đi độ ẩm và trở nên khô. Tốt nhất, bạn không nên tắm quá 10 phút.

Kì cọ mạnh trong quá trình tắm

Làn da của bạn có thể bị tổn thương nghiêm trọng nếu bạn kì cọ quá mạnh trong quá trình tắm. Đặc biệt, nếu bạn không chú ý thì còn có thể gây ra tình trạng xước da, thậm chí khiến làn da có nguy cơ bị viêm nhiễm, sưng đỏ...

8 sai lầm khi tắm gây hại cho da và sức khỏe mà hầu hết mọi người đều mắc phải

Tắm không sạch

Hãy nhớ xả sạch xà phòng và các sản phẩm khác khi tắm. Nếu không, chúng có thể làm tắc nghẽn các lỗ chân lông của bạn và dẫn đến mụn trứng cá. Ngoài ra, hãy nhớ gội sạch mái tóc để ngăn ngừa mụn trứng cá phát triển.

 

Theo Nguồn phunutoday.vn

8 sai lầm khi tắm gây hại cho da và sức khỏe mà hầu hết mọi người đều mắc phải - Làm Đẹp