Hóa ra ăn trứng với cà chua tưởng không tốt mà tốt không tưởng

03/10/2019 09:00
Lý do trứng được mọi người yêu thích không chỉ bởi nó là món ăn ngon mà còn giàu chất dinh dưỡng, vì trứng chứa gần như tất cả các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần thiết, nên đây được xem là món ăn lý tưởng với sức khỏe của con người.

Lý do trứng được mọi người yêu thích không chỉ bởi nó là món ăn ngon mà còn giàu chất dinh dưỡng, vì trứng chứa gần như tất cả các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần thiết, nên đây được xem là món ăn lý tưởng với sức khỏe của con người.

Trong số các thực phẩm khi kết hợp ăn cùng trứng thì cà chua lại được xem là bổ dưỡng nhất.

Lý do trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng phong phú, nhưng trong trứng lại thiếu vitamin C, vì vậy khi đánh trứng, mọi người thường kết hợp với cà chua, ớt xanh và các loại rau khác. Điều đặc biệt là trong số các gia vị khi kết hợp ăn cùng trứng, thì cà chua lại được các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là hỗn hợp dinh dưỡng tốt nhất bởi cà chua không chỉ bổ sung vitamin C thiếu trong trứng, mà nó còn giúp giải phóng các chất chống oxy hóa tan trong chất béo như lycopene, khi nấu làm tăng giá trị dinh dưỡng hơn cho món ăn.

Sự kết hợp của trứng + cà chua hóa ra là món ăn dinh dưỡng, chứ không hề kị nhau như nhiều người vẫn tưởngNhững món kị ăn cùng trứng:

- Trứng + đường nâu: Đường nâu và trứng khi ăn cùng có thể gây ngộ độc.

- Trứng + trà: Ngoài các chất ancaloit trong trà, còn có các chất có tính axit. Các hợp chất này kết hợp với sắt trong trứng sẽ không có lợi cho tiêu hóa và hấp thu.

Lợi ích của trứng:

Trứng là thực phẩm chứa protein cao. Trong lòng trắng trứng có chứa đường, muối vô cơ, vitamin,... trong khi đó lòng đỏ trứng cũng chứa lượng cholesterol và vitamin cao đáng kể, đặc biệt là vitamin A. Vì vậy, khi ăn một quả trứng mỗi ngày có rất nhiều lợi ích cho cơ thể.

Ăn một quả trứng mỗi ngày có rất nhiều lợi ích cho cơ thể như: bảo vệ não, bảo vệ gan và trì hoãn sự lão hóa.Những ai không nên ăn trứng:

- Người bị dị ứng với trứng.

- Bệnh nhân viêm gan nên kiểm soát lượng trứng.

- Bệnh nhân thận cũng nên tránh ăn trứng.

- Bệnh nhân sốt cao ăn nhiều trứng có thể gây trướng bụng, tiêu chảy và các triệu chứng khác.

- Bệnh nhân bị tiêu chảy chức năng tiêu hóa bị suy yếu, do vậy nếu ăn nhiều trứng sẽ gây tiêu chảy nặng hơn và gây các triệu chứng như: giảm cảm giác thèm ăn và trướng bụng, không có lợi cho việc phục hồi chức năng.

- Ngoài ra, bác sĩ cũng khuyến cáo người có vết loét da và có mủ cũng nên ăn ít trứng để tránh bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Xem thêm

 

Theo

Hóa ra ăn trứng với cà chua tưởng không tốt mà tốt không tưởng - Tâm Sự