James Rodriguez tỏa sáng giúp Everton lên ngôi đầu

22/09/2020 07:13
Tuy để cho West Brom gây bất ngờ bằng bàn thắng mở tỷ số, song Everton cuối cùng vẫn thắng tới 5-2 để giành trọn 3 điểm nhờ sự xuất sắc của tân binh James Rodriguez.

Tuy để cho West Brom gây bất ngờ bằng bàn thắng mở tỷ số, song Everton cuối cùng vẫn thắng tới 5-2 để giành trọn 3 điểm nhờ sự xuất sắc của tân binh James Rodriguez.

Bàn thắng

Everton: Calvert-Lewin (33', 62', 66'), James (45'). Keane (53')

West Brom: Diangana (10), Matheus Pereira (47')'

Thầy trò HLV Carlo Ancelotti khởi đầu không tốt trong nửa đầu hiệp một khi nhận bàn thua ở phút thứ 10. Grady Diangana bên phía West Brom đi bóng từ giữa sân, trước khi tung cú sút chân trái hiểm hóc đánh bại thủ môn Jordan Pickford.

Tuy vậy, các vị khách cũng chỉ duy trì được lợi thế cho đến phút 33. Calvert-Lewin giật gót gỡ hòa cho Everton sau tình huống dứt điểm không thành công của Richarlison. Trọng tài từ chối bàn thắng vì lỗi việt vì. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài Mike Dean đã công nhận bàn thắng cho Everton.

James Rodriguez ghi bàn đầu tiên cho Everton ở phút cuối cùng hiệp một. Anh có mặt ở trung lộ trước khi tung cú sút hiểm hóc bằng chân trái, đưa bóng vào góc xa, nâng tỷ số lên 2-1.

James Rodriguez tỏa sáng giúp Everton lên ngôi đầu

James Rodriguez đã có một trận đấu xuất sắc

Chỉ ít giây sau, James lại trở thành tác nhân khiến West Brom bị thiệt quân. Anh làm hậu vệ trái Kieran Gibbs nổi nóng và đẩy tay vào mặt mình. Ngay lập tức, trọng tài đã rút thẻ đỏ với cựu cầu thủ Arsenal. Không những vậy, chỉ vì tranh cãi với ông "vua áo đen" nên HLV Slaven Bilic của đội khách cũng bị đuổi lên khán đài.

Phải đá thiếu người, song West Brom lại một lần nữa gây bất ngờ. Đầu hiệp hai, đội khách được hưởng quả phạt ngoài vùng cấm ở phút 47. Matheus Pereira lập siêu phẩm khi sút bóng vào góc cao khung thành, không cho thủ thành của Everton cơ hội cản phá.

Tuy nhiên, đây cũng là tất cả những gì mà West Brom làm được. Với ưu thế về mặt quân số, Everton dễ dàng làm chủ thế trận và có thời điểm cầm bóng tới 70%. Phút 54, thủ môn Johnstone cản phá pha đánh đầu của Richarlison, nhưng Michael Kean chớp cơ hội để sút tung lưới.

Thế trận một chiều giúp Everton liên tục ghi thêm các bàn thắng. Trong đó, James Rodriguez biết cách tỏa sáng bằng những đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Từ phút 62 đến phút 66, tiền vệ Colombia liên tiếp tạo điều kiện để Calvert-Lewin nâng tỷ số lên 4-2 rồi 5-2.

Đánh bại West Brom một cách thuyết phục, Everton vẫn chưa mất điểm nào kể từ khi Premier League 2020/21 khởi tranh. Họ tạm thời chiếm lĩnh được ngôi đầu BXH, nhưng vị trí này không chắc chắn do nhiều "ông lớn" còn chưa ra quân ở vòng 2.

Đội hình xuất phát

Everton: Pickford, Coleman, Keane, Mina, Digne, Doucoure, Allan, James Rodriguez, Gomes, Richarlison, Calvert-Lewin

West Brom: Johnstone, O’Shea, Bartley, Ajayi, Furlong, Livermore, Sawyers, Gibbs, Diangana, Pereira, Robinson

Theo xahoi.com.vn

James Rodriguez tỏa sáng giúp Everton lên ngôi đầu - Thể Thao