Maroc vào tứ kết World Cup 2022, điều kỳ diệu từ CĐV

10/12/2022 11:45
Maroc xuất sắc đánh bại Tây Ban Nha để vào tứ kết World Cup 2022 và nhiều người hâm mộ đã đập heo đất nhằm được chứng kiến giây phút lịch sử.

 

Đập heo đất để xem khoảnh khắc lịch sử

"Trái tim chúng tôi nhói đau, như thể bị cắt làm hai vậy. Hôm nay là ngày mẹ thi đấu với bố, mặc dù mẹ không được đánh giá cao hơn", một người đàn ông mặc áo đấu Maroc với lá cờ Tây Ban Nha, ngồi cùng với 4 người bạn khác trên khán đài sân Education City, lên tiếng vào thời điểm trước trận đấu vòng 1/8 World Cup 2022.

Maroc vào tứ kết World Cup 2022, điều kỳ diệu từ CĐV

Nhiều CĐV Maroc hiện đang định cư tại Tây Ban Nha

Không một trận đấu nào ở vòng 1/8, và có lẽ trong toàn bộ sự kiện Qatar 2022, đặc biệt như màn so tài giữa Maroc và Tây Ban Nha.

"Chúng tôi là những người Maroc sinh ra ở Tây Ban Nha. Mặc dù dòng máu trong người luôn quan trọng hơn một chút, nhưng chúng tôi cảm thấy rằng mình có hai đội vào vòng 1/8", người đàn ông lớn tuổi tiếp tục.

Trong nhóm của họ có hai người bán rau quả, một chủ nhà hàng và một nhân viên công ty dịch vụ chuyển nhà.

Có mức sống khiêm tốn ở Tây Ban Nha, nhóm bạn này mô tả họ đã "đập heo đất" để dành trong thời gian dài nhằm được chứng kiến "trận đấu lịch sử".

Lịch sử vì đó là cuộc chiến giữa hai đội tuyển trong tim họ, cũng như Maroc lần đầu tiên trong lịch sử vào tứ kết World Cup.

Mẹ đã thắng bố. Điều này được người hâm mộ Maroc đến từ Tây Ban Nha nhắc đến nhiều hơn trong thời gian trận đấu diễn ra.

Không có bàn thắng nào được ghi trước khi cuộc chiến phải giải quyết bằng loạt luân lưu, nhưng mang đầy cảm xúc với các CĐV diện đồng phục mang biểu tượng Maroc lẫn Tây Ban Nha.

Tỷ lệ CĐV cổ vũ trận đấu có tỷ lệ 10-1 nghiêng về Maroc, những người đã có mặt tại sân từ rất lâu trước khi trận đấu bắt đầu.

Maroc vào tứ kết World Cup 2022, điều kỳ diệu từ CĐV

Người hâm mộ Maroc được sống trong thời khắc lịch sử

Bên cạnh những người Tây Ban Nha gốc Maroc, cộng đồng người Maroc tại Qatar cũng rất nhiều, chưa kể một số khá đông du khách đến từ quốc gia Bắc Phi. Điều này làm tăng thêm không khí cuồng nhiệt từ ngoài đến trong sân cỏ.

Sự cuồng nhiệt từ Qatar đến Maroc

Ngay từ đêm trước trận đấu, cảnh sát đã phải đến khách sạn mà đội tuyển Maroc đóng quân vì nhóm đông tụ tập trước cửa, với hy vọng có vé.

Một người đàn ông rời đi với một đống hộ chiều và hứa mang vé đến.

Juan Bravo, người đàn ông 63 tuổi đến từ đảo Menorca, Tây Ban Nha, may mắn có vé. Đây là lần thứ 6 ông một mình theo "La Roja" tham dự World Cup, đã tốn 480 euro để mua vé xem trận Đức.

Khi dòng người ra về, các CĐV Tây Ban Nha thừa nhận "đau đớn hơn" khi đội nhà thua Maroc. Ngoài việc xem đây là đội "sân sau", một phần khác liên quan đến chính sách đối ngoại của hai quốc gia.

Ngược lại, nếu thầy trò Luis Enrique giành được vé tứ kết, rất nhiều CĐV sẽ xem đó là chiến thắng kép.

Maroc vào tứ kết World Cup 2022, điều kỳ diệu từ CĐV

Người hâm mộ đổ ra đường ở thủ đô Rabat

Ở thủ đô Rabat, mọi người đổ ra đường cho sự kiện lịch sử. Hàng ngàn người ăn mừng trên các trục đường chính và điều thú vị là phần đông trong số họ vốn hâm mộ các CLB La Liga.

Trước khi trận đấu diễn ra, các thành phố lớn ở Maroc rất ít người đi lại. Nhiều trung tâm giáo dục đóng cửa. Sau khi Achraf Hakimi sút loạt luân lưu quyết định, niềm hân hoan vỡ òa.

Mọi người nhảy múa trên đường, trước cửa các quán cafe, hay trên những dòng xe để mừng đội tuyển Maroc lần đầu tiên trong lịch sử vào tứ kết World Cup.

Chiến thắng 2-0 trước Bỉ vốn đã là kỳ tích nhưng nhanh chóng bị đẩy vào quá khứ để nhường chỗ cho chuyện cổ tích mới. Người Maroc đang mơ đến một bất ngờ khác, trong trận tứ kết với Bồ Đào Nha vào ngày 10/12.

Theo Nguồn vietnamnet.vn

Maroc vào tứ kết World Cup 2022, điều kỳ diệu từ CĐV - Thể Thao