Người trẻ lâu, sống thọ tiết lộ 10 loại thực phẩm màu đỏ càng ăn càng nuôi dưỡng nội tạng, ngừa bệnh nan y

27/10/2021 02:40
Theo Y học Trung Quốc, đàn ông và phụ nữ thường xuyên ăn 5 loại thực phẩm màu đỏ này có thể giúp nuôi dưỡng dạ dày, bảo vệ thận, chống lão hóa, ngừa ung thư và tăng cường tuổi thọ.

5 loại thực phẩm màu đỏ tốt cho sức khỏe1. Cà chua

 

Lycopene có trong cà chua là một chất ngăn ngừa ung thư. Theo giải thích, lycopene có thể làm giảm ung thư tuyến tiền liệt và ngăn ngừa ung thư vú một cách hiệu quả.

 

Ăn cà chua thường xuyên cũng bảo vệ chức năng tim và ngăn ngừa hiệu quả các bệnh tim mạch. Đối với phụ nữ, cà chua là loại rau để làm đẹp, ăn cà chua có thể làm giảm quầng thâm ở xung quanh mắt, giảm tình trạng da cháy nắng và giữ ẩm cho da.

Người trẻ lâu, sống thọ tiết lộ 10 loại thực phẩm màu đỏ càng ăn càng nuôi dưỡng nội tạng, ngừa bệnh nan y

2. Cherry

Chứa rất nhiều chất chống oxy hóa - Anthocyanin, giúp chống lại bệnh gút, ung thư và thúc đẩy sự lưu thông máu trong cơ thể, kể cả đối với người bị bệnh đái tháo đường. Cherry cũng là một nguồn bổ sung magie, vitamin A, C, canxi cũng như nhiều chất xơ có lợi khác.

3. Táo tàu

Theo Y học cổ truyền Trung Quốc, táo tàu là loại thực phẩm phổ biến các tác dụng bổ khí huyết. Táo tàu có vị ngọt, tính ấm, ăn thường xuyên không chỉ tốt cho lá lách và còn tốt cho dạ dày. Đối với phụ nữ trong giai đoạn kinh nguyệt, ăn táo tàu có thể giúp bổ máu rất hiệu quả. Tuy nhiên, mỗi lần ăn táo tàu không được ăn nhiều, bởi dễ gây nóng trong người, mỗi ngày chỉ nên ăn 3 quả, sẽ có tác dụng tuyệt vời.

4. Ớt

chứa Capsaicin một chất chống oxy hóa có tác dụng cản trở sự hư hỏng thực phẩm và bảo vệ các mạch máu, chính chất này đã tạo ra vị cay của ớt. Trong ớt chứa nhiều hàm lượng Vitamin A, C giảm nguy cơ nhiễm trùng, có lợi cho da, xương và răng của bạn.

5. Quả lựu

Người trẻ lâu, sống thọ tiết lộ 10 loại thực phẩm màu đỏ càng ăn càng nuôi dưỡng nội tạng, ngừa bệnh nan y

Một nghiên cứu khác gợi ý rằng, quả lựu có thể giúp ích trong việc điều trị bệnh ung thư tuyến tiền liệt, tiểu đường, viêm khớp và rối loạn chức năng cương dương. Các chuyên gia tin rằng lợi ích của quả lựu có được do sức mạnh của các polyphenol, polyphenol là vi chất có hiện diện trong bữa ăn hằng ngày của chúng ta, giúp ngăn ngừa bệnh thoái hóa, đặc biệt là bệnh ung thư, bệnh tim mạch.

6. Đậu đỏ

Đậu đỏ có tác dụng nuôi dưỡng tim, lượng protein phong phú trong đậu đỏ được đánh giá là có lợi cho tim. Protein làm hạ thấp mức cholesterol "xấu" LDL và làm gia tăng lượng cholesterol "tốt" HDL. Đậu đỏ giàu chất xơ, có tác dụng bảo bệ đường ruột, đồng thời ăn nhiều đậu đỏ cũng giúp cơ thể giảm huyết áp và giảm lipid máu.

Ngoài ra, ăn đậu đỏ mỗi tuần một lần được xem là một biện pháp lý tưởng để bạn thanh lọc cơ thể.

7. Củ dền

Củ dền được xếp vào danh sách các thực phẩm bổ máu tốt nhất. Nó giúp tăng số lượng tiểu cầu trong máu, ổn định huyết áp, chống đột quỵ và ngừa bệnh đau tim. Các vitamin và chất dinh dưỡng trong củ dền đỏ đã được chứng minh giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống nhiễm trùng. Dưỡng chất trong củ dền giúp kích thích sự oxy hóa của các tế bào và kích thích sự sản sinh ra những tế bào máu mới.

8. Khoai tây đỏ

Khoai tây đỏ rất giàu kali, vitamin C, thiamin, và vitamin B6. Ngoài ra, vỏ khoai tây còn rất giàu chất xơ và chứa nhiều vitamin. Trong khoai tây đỏ chứa nhiều dưỡng chất nguồn gốc thực vật mang đến cho bạn làn da trắng hồng tự nhiên.

9. Dưa hấu

Dưa hấu là nguồn cung cấp lycopene dồi dào có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ bằng cách làm giảm lượng cholesterol xấu. Đồng thời, dưa hấu còn giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt và bệnh thoái hóa điểm vàng. Để tăng mùi vị có thể chế biến thành nước ép dưa hấu để sử dụng.

10. Trái ổi (ruột đỏ)

Những loại ổi nói chung và ổi ruột đỏ nói riêng là một trong những loại trái cây bổ dưỡng nhất, nó là chất xơ, vitamin A, C, B3 và G4, cần thiết cho mắt, tim và sức khỏe miễn dịch. Ổi cũng chứa magiê, kali và các axit béo không bão hòa đa, quan trọng cho sức khỏe tiêu hóa và quá trình trao đổi chất.

Khỏe và đẹp

Theo Nguồn www.khoevadep.com.vn

Người trẻ lâu, sống thọ tiết lộ 10 loại thực phẩm màu đỏ càng ăn càng nuôi dưỡng nội tạng, ngừa bệnh nan y - Sức Khỏe