Phụ nữ uống trà trong kỳ kinh nguyệt sẽ có hại như thế nào

03/07/2020 04:03
Uống trà có nhiều lợi ích, nhưng tốt nhất là phụ nữ nên uống ít hoặc không uống trong kỳ kinh nguyệt, đặc biệt là không uống trà đặc.

Uống trà có nhiều lợi ích, nhưng tốt nhất là phụ nữ nên uống ít hoặc không uống trong kỳ kinh nguyệt, đặc biệt là không uống trà đặc.

Lý giải cho điều này là bởi trà chứa tới 30% đến 50% axit tannic, kết hợp với sắt trong thực phẩm để tạo thành citrat sắt không hòa tan, gây cản trở sự hấp thụ và sử dụng các phân tử sắt của niêm mạc ruột. Cùng với việc mất máu trong kỳ kinh nguyệt, uống trà sẽ dẫn đến thiếu chất sắt, dễ dẫn đến thiếu máu do thiếu sắt.

Ngoài ra, những người mắc bệnh như: Sỏi tiết niệu, thận mãn tính hay bệnh nhân loét dạ dày và tá tràng cũng không nên uống trà, nếu không muốn tình trạng sức khỏe trở nên tồi tệ hơn.

Sỏi tiết niệu

Sỏi tiết niệu bao gồm: sỏi thận, sỏi niệu quản, sỏi bàng quang và sỏi niệu đạo. Phần lớn các viên đá là sỏi canxi oxalate, có liên quan nhiều đến chế độ ăn uống của chúng ta.

So với động vật ăn cỏ, con người thiếu enzyme phân hủy axit oxalic trong thức ăn.

Thứ hai, một phần tư axit oxalic trong cơ thể con người sẽ được hấp thụ vào máu qua đường tiêu hóa và ba phần tư còn lại sẽ kết hợp với canxi, magiê và sắt trong thức ăn để tạo thành muối không hòa tan, đó là sỏi oxalate.

Phụ nữ uống trà trong kỳ kinh nguyệt sẽ có hại như thế nào

Bệnh thận mãn tính

Với bệnh nhân bị suy thận mãn tính và chạy thận nhân tạo thường xuyên không thích uống trà mỗi ngày. Biểu hiện của bệnh nhân mắc bệnh thận mãn tính khi uống trà là tăng nhiều cơn đau tim, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng lọc máu.

Ngoài ra, có những bệnh nhân mắc bệnh thận còn bị xưng phù mí mắt do không kiểm soát được sở thích uống trà. Do đó, những người có thận yếu, tốt nhất không nên uống trà một cách thiếu kiểm soát để tránh tình trạng bệnh thêm nặng.

Bệnh nhân loét dạ dày và tá tràng

Loét dạ dày và loét tá tràng là những tổn thương loét của đường tiêu hóa trên. Chúng là những vết loét tự tiêu, chủ yếu là do nhiễm trùng Helicobacter pylori do sử dụng thuốc hạ sốt và giảm đau lâu dài, hút thuốc và uống rượu trong thời gian dài dẫn đến kích thích axit dạ dày, pepsin và bài tiết quá nhiều mật, gây viêm, xói mòn dạ dày và niêm mạc tá tràng, cuối cùng là hình thành vết loét.

Chất caffeine có trong trà sẽ kích thích sự tiết axit dạ dày, ảnh hưởng đến việc chữa lành bề mặt vết loét và thậm chí còn làm tình trang nặng thêm.

Phụ nữ uống trà trong kỳ kinh nguyệt sẽ có hại như thế nào

Đậu phụ tốt, nhưng có 3 điều cấm kị khi ăn cùng đậu kẻo 'gây họa cho cơ thể'

Theo ngoisao.vn

Phụ nữ uống trà trong kỳ kinh nguyệt sẽ có hại như thế nào - Sức Khỏe