U tuyến giáp nguy hiểm không, làm sao để điều trị?

10/11/2022 02:23

U tuyến giáp là tình trạng tăng sinh các tế bào nang giáp một cách bất thường, tạo nên tổn thương dạng khối. Bệnh thường được phát hiện qua thăm khám lâm sàng. U tuyến giáp có nguy hiểm hay không sẽ phụ thuộc vào tính chất của khối u là lành tính hay ác tính.

U tuyến giáp lành tính: Khối u tuyến giáp lành tính thường không gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm và đe dọa đến tính mạng. Trong trường hợp khối u quá lớn có thể ảnh hưởng đến thẩm mỹ, hoặc chèn ép vào các cơ quan xung quanh gây khó thở, khó nuốt, ho khan kéo dài, khàn giọng,... Tuy nhiên, việc điều trị u tuyến giáp lành tính là rất cần thiết. Nếu không điều trị, bệnh có thể gây ra các rối loạn trong cơ thể, cũng như biến chứng thành khối u ác tính.U tuyến giáp ác tính: Khối u tuyến giáp ác tính nếu không được điều trị sẽ di căn sang các bộ phận khác. Tuy nhiên, so với các loại ung thư khác, ung thư tuyến giáp có tiên lượng sống cao hơn.

U tuyến giáp nguy hiểm không, làm sao để điều trị?

U tuyến giáp có thể là lành hoặc ác tínhCác phương pháp điều trị u tuyến giáp

Việc điều trị u tuyến giáp sẽ phụ thuộc vào kết quả thăm khám khối u là lành tính hay ác tính, kích thước và vị trí của khối u. Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị u tuyến giáp như: Dùng thuốc, phóng xạ, phẫu thuật,... Cụ thể:

Với u tuyến giáp lành tính

Hiện nay trong điều trị u tuyến giáp lành tính, các bác sĩ thường chỉ định các phương pháp như:

Theo dõi: Với khối u lành tính có kích thước nhỏ thì không cần thiết phải điều trị mà chỉ cần theo dõi và thăm khám định kỳ.Phẫu thuật: Với các khối u tuyến giáp kích thước lớn, người bệnh sẽ được chỉ định phẫu thuật để thu nhỏ khối u. Sau điều trị, người bệnh có thể gặp phải tình trạng suy giáp, khàn tiếng vĩnh viễn hoặc tạm thời.Đốt sóng cao tần: Ngoài phẫu thuật, người bệnh có thể được điều trị bằng đốt sóng cao tần để làm giảm kích thước khối u. Sau điều trị bằng đốt sóng cao tần, khối u tuyến giáp vẫn có thể tái phát.U tuyến giáp ác tính

Với u tuyến giáp ác tính, quá trình điều trị sẽ khó khăn và tốn kém hơn. Hiện nay, một số phương pháp trị liệu đang được áp dụng trên thực tế bao gồm:

- Phẫu thuật: Đây là bước đầu tiên trong điều trị ung thư tuyến giáp. Các bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ toàn bộ khối u và nạo vét các hạch ở cổ để ngăn ngừa các tế bào ung thư phát triển và lan rộng.- Điều trị bằng Iod phóng xạ (hay còn được gọi là xạ trị tuyến giáp bằng Iod 131): Sau khi được phẫu thuật, người bệnh sẽ được điều trị bổ trợ bằng Iod phóng xạ để loại bỏ hoàn toàn các tế bào ung thư còn sót lại.

U tuyến giáp nguy hiểm không, làm sao để điều trị?

Iod phóng xạ giúp tiêu diệt các khối u tuyến giáp còn sót lại sau phẫu thuậtThảo dược giúp thu nhỏ khối u tuyến giáp tránh phải mổ

Có thể thấy rằng, các phương án điều trị hiện nay thường chỉ chú trọng triệu chứng, loại bỏ khối u chứ chưa tác động vào nguyên nhân gốc rễ gây bệnh, đó là hệ miễn dịch bị suy yếu, rối loạn. Vì thế, u tuyến giáp vẫn có thể tái phát bất kỳ lúc nào. Bên cạnh đó, các phương pháp như dùng thuốc, phẫu thuật, đốt sóng cao tần vẫn tồn tại nhiều biến chứng nguy hiểm.

Để tăng cường miễn dịch, thu nhỏ khối u mà vẫn bảo tồn được tuyến giáp, thì bên cạnh các biện pháp tây y, hiện nay nhiều người có xu hướng sử dụng thảo dược thiên nhiên. Tiêu biểu trong số đó là vị thuốc hải tảo.

Nghiên cứu năm 2012 của các nhà khoa học Úc tại đại học Southern Cross: Hải tảo có chứa các hoạt chất sinh học như: Meroterpenoids, phlorotanins và fucoidan có tác dụng tăng cường miễn dịch, chống viêm, kháng khuẩn, chống ung thư tuyến giáp, bình ổn tuyến giáp.Theo nghiên cứu năm 2013 của các nhà khoa học Mexico: Hải tảo (rong biển) là một nguồn thực phẩm giàu iốt, giúp chống oxy hóa, chống tăng sinh và biệt hóa tế bào từ đó giúp thu nhỏ u tuyến giáp mà vẫn duy trì tính toàn vẹn của tuyến giáp.

U tuyến giáp nguy hiểm không, làm sao để điều trị?

Hải tảo giúp thanh nhiệt, giải độc, hỗ trợ giảm kích thước u tuyến giáp

Tại Việt Nam, năm 2013 các nhà khoa học Viện TPCN Việt Nam đã ứng dụng thành công hải tảo với các thảo dược quý như: Bán biên liên, lá neem, ba chạc, khổ sâm nam để bào chế ra thực phẩm bảo vệ sức khoẻ (TPBVSK) Ích Giáp Vương. TPBVSK Ích Giáp Vương là sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên có khả năng tăng cường chức năng miễn dịch giúp phát hiện và tiêu diệt tế bào u bướu. Ích Giáp Vương còn có tác dụng bình ổn hormone tuyến giáp, chống viêm, chống oxy hóa, giúp cải thiện các triệu chứng của u tuyến giáp

U tuyến giáp nguy hiểm không, làm sao để điều trị?

Ích Giáp Vương giúp hỗ trợ thu nhỏ kích thước khối u tuyến giáp

Sau gần 10 năm có mặt trên thị trường, Ích Giáp Vương nhận được đánh giá cao của các chuyên gia đầu ngành và nhiều bệnh nhân. Trên thực tế, có rất nhiều người bệnh u tuyến giáp sử dụng Ích Giáp Vương cho hiệu quả tốt. Một trong số đó là trường hợp của chị Hoàng Thị Phương sinh năm 1981, thôn Đông Dương, xã Nam Sơn, TP. Bắc Ninh. Sau khi dùng Ích Giáp Vương, chị Phương chia sẻ:

U tuyến giáp nguy hiểm không, làm sao để điều trị?

Chị Phương chia sẻ về quá trình cải thiện bệnh u tuyến giáp

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, năm 2022 cho thấy, có đến 97% người dùng hài lòng và rất hài lòng sau khi dùng Ích Giáp Vương. Để đạt hiệu quả tốt, người bệnh nên uống Ích Giáp Vương ngày 2 lần, mỗi lần 2 - 4 viên, trước bữa ăn 30 phút. Dùng liên tục 1 đợt từ 3 - 6 tháng.

Bên cạnh các biện pháp tây y, người mắc u tuyến giáp cần kết hợp sử dụng Ích Giáp Vương để hỗ trợ giảm nguy cơ tiến triển của bệnh bạn nhé!

Nếu có bất cứ thắc mắc nào về bệnh u tuyến giáp hay sản phẩm Ích Giáp Vương giúp thu nhỏ khối khối u, bình ổn tuyến giáp, bạn hãy liên hệ tổng đài 024.38461530 - 028.62647169 để được tư vấn tận tình và chi tiết.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

* Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thanh Thảo

Theo Nguồn giadinhonline.vn

U tuyến giáp nguy hiểm không, làm sao để điều trị? - Sức Khỏe