Công Vinh: 'Tôi sốc khi ông Riedl qua đời'

11/09/2020 02:35
Danh thủ Lê Công Vinh nghẹn ngào khi nhận tin cựu HLV tuyển Việt Nam Alfred Riedl qua đời ở Áo.

Danh thủ Lê Công Vinh nghẹn ngào khi nhận tin cựu HLV tuyển Việt Nam Alfred Riedl qua đời ở Áo.

"Sốc! Tôi không biết nói gì lúc này. Ông ấy là người thầy mà tôi đã gắn bó rất lâu từ 2003. Tôi và anh Văn Quyến luôn là theo sát ông ấy thời đó. Lâu rồi tôi không liên lạc với ông Riedl, chỉ đọc tin tức qua báo chí", Lê Công Vinh dừng bữa cơm gia đình khi nhận tin buồn.

"Với cá nhân tôi, ông Riedl là người có công lớn trong những năm tháng giúp bóng đá Việt Nam phát triển ở khu vực. Thời đó thành tích của mình không cao nhưng là những thành công đáng kể. Tội nghiệp ông ấy, đó là mất mát của bóng đá Việt Nam", anh chia sẻ.

Công Vinh bày tỏ nguyện vọng muốn gặp lại người thầy cũ nhưng hiện tại không biết phải làm sao. "Tôi và các đồng đội rất muốn gửi một lời chia buồn sâu sắc đến gia đình ông ấy", danh thủ tuyển Việt Nam nghẹn ngào.

Công Vinh: 'Tôi sốc khi ông Riedl qua đời'

Công Vinh và các cựu tuyển thủ đều sốc khi biết tin ông Riedl qua đời vào tối 8/9. Ảnh: Quang Thịnh.

"Tôi buồn khi nghe tin thầy Riedl qua đời. HLV Riedl gắn bó với nhiều thế hệ cầu thủ Việt Nam và đóng góp cho lớn cho sự phát triển của bóng đá nước nhà. Tôi tri ân Riedl vì những gì ông ấy từng làm với tôi và thành công của đội tuyển", cựu thủ quân tuyển quốc gia Minh Phương bày tỏ nỗi niềm.

Cùng chung tâm trạng, cựu tiền đạo Phan Thanh Bình cũng sốc khi được Zing thông báo tin buồn về ông Riedl. "Ông ấy là con người tình cảm, đi đến đâu làm việc cũng được yêu mến. Tính tình ông Riedl rất điềm đạm, cư xử chừng mực nên từ cầu thủ đến lãnh đạo đều quý", Thanh Bình cho hay.

"Chính HLV Riedl là người khai sáng cho bóng đá Việt Nam. Khi đó, chúng ta mới tiếp cận được nền bóng đá hiện đại từ châu Âu thông qua ông ấy. Tôi rất buồn và không bao giờ quên người thầy như vậy", cựu tuyển thủ quê Đồng Tháp ngậm ngùi cho biết.

Từ rất lâu rồi các cựu tuyển thủ không còn liên lạc với nhà cầm quân người Áo. Tối 8/9, thông tin ông Riedl qua đời được truyền thông địa phương đăng tải. Ông được cho là mất ở quê nhà Vienna vì di căn ung thư. Cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam sinh ngày 2/11/1949, hưởng thọ 70 tuổi.

Theo Kurier, HLV Alfred Riedl qua đời sau nhiều năm điều trị bệnh ung thư. Ông ở bên vợ và người thân trong khoảnh khắc cuối cùng vào đêm 7, rạng sáng 8/9 (giờ địa phương). Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Áo (OFB), ông Leo Windtner bày tỏ lòng biết ơn đối với HLV Riedl sau những cống hiến của ông cho bóng đá Áo.

Công Vinh: 'Tôi sốc khi ông Riedl qua đời'

Xem thêm

Zingnews.vn

Nguồn: https://zingnews.vn/cong-vinh-toi-soc-khi-ong-riedl-qua-doi-post1129174.html..Nguồn: https://zingnews.vn/cong-vinh-toi-soc-khi-ong-riedl-qua-doi-post1129174.html

Công Vinh: 'Tôi sốc khi ông Riedl qua đời'

Tin SaoClip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương Từ khóa: Công vinh

Theo Nguồn xahoi.com.vn

Công Vinh: 'Tôi sốc khi ông Riedl qua đời' - Thể Thao