Indonesia đối diện nguy cơ phải đá sân trung lập

09/09/2019 08:08
Sau sự cố bạo loạn hôm 5/9, sân Bung Karno của Indonesia đang đứng trước nguy cơ bị cấm đăng cai toàn bộ các trận đấu trong phần còn lại của Vòng loại World Cup.

Sau sự cố bạo loạn hôm 5/9, sân Bung Karno của Indonesia đang đứng trước nguy cơ bị cấm đăng cai toàn bộ các trận đấu trong phần còn lại của Vòng loại World Cup.

Thông tin trên được báo chí Malaysia đăng tải rộng rãi trong sáng 9/9. Phía Hiệp hội Bóng đá Malaysia (FAM) vừa gửi đơn kiến nghị lên FIFA về đề xuất cấm sân vận động Gelora Bung Karno (sân nhà của Indonesia) đăng cai tổ chức các trận đấu còn lại của bảng G Vòng loại World Cup 2022.

Sau khi chứng kiến cảnh tượng các CĐV Malaysia bị hành hung trong trận mở màn Vòng loại World Cup trên sân nhà của Indonesia, Chủ tịch FAM Hamidin Mohd tỏ ra cực kì bức xúc và hứa sẽ làm mọi cách để đòi lại công bằng.

Indonesia đối diện nguy cơ phải đá sân trung lập

Indonesia có nguy cơ phải đá trên sân trung lập trong toàn bộ phần còn lại của Vòng loại World Cup. Ảnh: Chụp màn hình.

Chia sẻ với truyền thông Malaysia trong cuộc gặp gỡ chiều 8/9, ôngHamidin xác nhận đã gửi đơn kiến nghị lên FIFA. Thay vì phạt Indonesia phải chơi trên sân nhà không khán giả, phía FAM mong muốn FIFA "treo" sân Bung Karno, buộc Indonesia phải thi đấu toàn bộ các trận còn lại trên sân trung lập.

"Chúng tôi đã nói chuyện với cảnh sát Indonesia tổng cộng 3 lần trước trận đấu ngày hôm đó. Chúng tôi đã cố hết sức nhưng không thể ngăn được các hành vi khủng bố. Tôi đảm bảo nếu được chơi trên sân Bukit Jalil, mọi hành vi đe doạ đến an ninh dù nhỏ nhất cũng không thể xảy ra", báo Utusan của Malaysia dẫn lời chủ tịch FAM.

"Tôi không có ý đổ hoàn toàn trách nhiệm cho Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), tôi chỉ muốn FIFA tìm lại sự công bằng cho mọi người", ông nói tiếp.

Phía FAM sẽ chính thức chờ quyết định của FIFA về án phạt dành cho PSSI từ hôm nay. Cho đến lúc án phạt được đưa ra, Indonesia vẫn được quyền đăng cai tổ chức các trận đấu trên sân nhà.

Vào tối 10/9, "Đại bàng" Garuda sẽ tiếp đón Thái Lan trên sân Bung Karno ở lượt trận thứ 2 bảng G Vòng loại World Cup 2022. Tại lượt trận ngày 15/10, Indonesia sẽ tiếp đón đội tuyển Việt Nam.

HLV Park chưa vội về Việt Nam sau trận thắng U22 Trung Quốc

Sau chiến thắng 2-0 của tuyển U22 Việt Nam trước Trung Quốc tối 8/9, HLV Park Hang-seo, trợ lý Lee Young-jin sẽ lên đường đến Indonesia và Malaysia.

Indonesia xin lỗi vì vụ ẩu đả ở trận thua Malaysia

Vụ việc đáng tiếc xảy ra ở trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 khiến chính phủ Indonesia đau đầu.

CĐV Indonesia ném chai nước bẩn vào CĐV Malaysia Trong trận đấu mở màn Vòng loại World Cup 2022 giữa Indonesia và Malaysia vào ngày 5/9, các CĐV đội chủ nhà đã có hành động kém văn minh.Lê Ngọcindonesia bị treo sân án phạt indonesiavòng loại world cupviệt nam vs indonesiamalaysia

Theo news.zing.vn

Indonesia đối diện nguy cơ phải đá sân trung lập - Thể Thao