Ngọn núi có thể ngắm trọn Nha Trang cả ngày lẫn đêm

20/10/2022 06:06
- Không chỉ nổi tiếng với những bãi biển xanh mướt, Nha Trang còn có một ngọn núi "hớp hồn" dân du lịch mỗi khi muốn check-in thành phố biển từ trên cao.

 

Ngọn núi có thể ngắm trọn Nha Trang cả ngày lẫn đêm

Từ trên đỉnh núi Cô Tiên có thể ngắm trọn thành phố biển Nha Trang cả ngày lẫn đêm (Ảnh: Huyền My).

Những năm gần đây, mỗi khi đến với Nha Trang, giới "ưa xê dịch" thường rỉ tai nhau chinh phục ngọn núi Cô Tiên để khám phá sự hùng vĩ của thiên nhiên nơi đây. Núi Cô Tiên nằm phường Vĩnh Hòa với độ cao chừng 400m.

Núi có 3 đỉnh nằm liền kề nhau tựa như một bóng dáng người phụ nữ xõa tóc và ngẩng mặt lên trời. Nếu tính từ phía biển, đỉnh núi thứ nhất chính là phần đầu của Cô Tiên, đỉnh thứ 2 là phần ngực và đỉnh cuối cùng là đôi chân thon dài trong tư thế vắt chéo.

Đường lên núi Cô Tiên Nha Trang khá thuận lợi, nếu đi nhanh, bạn chỉ cần mất 40 phút là đã tới đỉnh. Nếu không phải là vận động viên hoặc dân chuyên nghiệp thì bạn chỉ nên chinh phục một đỉnh duy nhất. Núi đôi Cô Tiên có 3 đỉnh, nơi đâu cũng sở hữu tọa độ đẹp để ngắm cảnh.

Ngọn núi có thể ngắm trọn Nha Trang cả ngày lẫn đêm

Núi Cô Tiên được ví như bóng một phụ nữ nằm xõa tóc, ngửa mặt lên trời (Ảnh: Huyền My).

Ngoại trừ những ngày thời tiết xấu hoặc mùa mưa thì khoảng thời gian nào cũng được xem là lý tưởng cho chuyến chinh phục đỉnh núi đôi Cô Tiên. Khi đến đây, du khách có thể thỏa thích ngắm thành phố dù ngày hay đêm. Du khách có thể tự chuẩn bị tại nhà hoặc thuê lều trại, bếp nướng ngay dưới chân núi với giá khoảng 100.000đồng/người.

Sau khi tìm hiểu trên mạng xã hội, nhóm bạn của anh Huỳnh Bá Khánh - 20 tuổi (ngụ TPHCM) đã vượt gần 500km để chinh phục ngọn núi này. Để chuẩn bị cho chuyến đi ngắm hoàng hôn, cả nhóm đã xuất phát từ lúc 16h chiều.

"Leo núi là một hoạt động thể thao mà mình rất yêu thích, khi nghe giới thiệu ở Nha Trang có ngọn núi vừa đáp ứng được những tiêu chí như view biển, view thành phố và độ cao vừa phải thì cả nhóm đã quyết tâm ra Nha Trang để chinh phục ngay. Khi đã leo qua cả 3 đỉnh núi, tôi có cảm giác hơi mệt nhưng đổi lại được ngắm nhìn thành phố khi hoàng hôn dần buông xuống thì nghĩ công sức bỏ ra cũng xứng đáng", anh Khánh vui vẻ nói.

Ngọn núi có thể ngắm trọn Nha Trang cả ngày lẫn đêm

Du khách có thể săn mây khi đến đây mỗi sáng sớm (Ảnh: Huyền My).

Theo anh Tuấn Anh - bạn cùng nhóm với anh Bá Khánh cho biết: "Điều khó nhất khi chinh phục các ngọn núi không phải nằm ở núi cao hay thấp, dốc hay không dốc, mà vấn đề nằm ở "nhà leo núi", chúng ta phải chuẩn bị một sức khỏe thật tốt và đầy đủ các dụng cụ sơ cứu nếu có ý định ở qua đêm. Một mẹo cho "nhà leo núi" mới leo núi lần đầu là hãy cố gắng hít thở đều và giữ nhịp thở ổn định. Nếu cảm thấy lồng ngực "bất ổn" thì nên di chuyển xuống núi nhanh chóng để tránh các trường hợp xấu xảy ra".

Khi màn đêm buông xuống, cả hội cùng nhau ăn uống, hát hò, ngắm nhìn những ánh đèn lấp lánh từ phía thành phố. Đứng trên đỉnh núi đôi Cô Tiên, bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh đêm cực kỳ tuyệt đẹp của thành phố. Lúc này, Nha Trang không còn ồn ào, tấp nập xe cộ nữa, tiếng sóng biển cũng yên lặng đến lạ thường.

Ngọn núi có thể ngắm trọn Nha Trang cả ngày lẫn đêm

Du khách có thể thuê lều trại, bếp nướng ngay dưới chân núi với giá khoảng 100.000đồng/người (Ảnh: Huyền My).

Để leo núi Cô Tiên, du khách cần chuẩn bị:Giày chuyên dụng leo núi; nước khoáng hoặc nước tăng lực để tránh ra mồ hôi nhiều mất nước; các thiết bị cắm trại nếu có nhu cầu camping trên đỉnh núi. Đây chắc chắn là một trải nghiệm khó quên tại núi đôi Cô Tiên về đêm.

Nếu bạn có dự định cắm trại trên núi thì đừng quên chuẩn bị một số loại đồ ăn nhẹ và đừng quên mang thiết bị quay phim, chụp ảnh để bắt trọn từng khung hình tuyệt đẹp từ núi Cô Tiên.

Theo Nguồn dantri.com.vn

Ngọn núi có thể ngắm trọn Nha Trang cả ngày lẫn đêm - Du Lịch